Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Lần đầu cho Tiến Linh

Cập nhật: 25-02-2023 | 10:58:56

Tối nay (25-2), Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2022 sẽ công bố những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà trong năm qua. Cuộc đua gay cấn nhất vẫn ở hạng mục dành cho nam khi Tiến Linh và Văn Quyết là hai cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Có hai tiêu chí cụ thể để bầu chọn cho danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam: Thành tích ở câu lạc bộ và đóng góp cho đội tuyển Việt Nam. Theo đó, Tiến Linh và Văn Quyết đều có thế mạnh ở mỗi tiêu chí khác nhau. Trong khi Văn Quyết khá nổi bật ở Hà Nội với hai chức vô địch V.League và Cúp Quốc gia cùng đội nhà, còn Tiến Linh lại ghi dấu ấn đặc biệt cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 với danh hiệu “Vua phá lưới” sau khi ghi được 6 bàn thắng.

Chính việc cả Tiến Linh và Văn Quyết đều có những thành tích riêng ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam khiến cho cuộc đua đến danh hiệu QBV dành cho nam trở nên gây cấn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu xét về cống hiến liên tục cho đội tuyển Việt Nam trong 5 năm qua, Tiến Linh xứng đáng lần đầu được xướng tên với những đóng góp không mệt mỏi cho đoàn quân áo đỏ.

Ngoài cuộc đua song mã giữa Tiến Linh và Văn Quyết, QBV Việt Nam 2022 sẽ còn trao thưởng những hạng mục khác gồm QBV nữ, futsal, cầu thủ nam và nữ trẻ xuất sắc, cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất. Đêm gala trao thưởng sẽ bắt đầu lúc 19 giờ tối nay tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên