Hội cựu chiến binh Tp.Thủ Dầu Một: Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 14-04-2020 | 10:28:23

 Cựu chiến binh phường Phú Thọ trao quà cho các hộ gia đình khó khăn

Trong những ngày qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tại TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về việc ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào miền Tây bị thiệt hại do hạn mặn xâm nhập.

Đến nay, có khoảng 100 chủ nhà trọ là hội viên CCB đã hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ thành phố, giảm từ100 - 800.000 đồng/850 phòng trọ với tổng sốtiền giảm trên 250 triệu đồng. Tiêu biểu có CCB Nguyễn Văn Mười (khu phố 2, phường Hòa Phú) giảm 15 triệu đồng/38 phòng trọ; CCB Nguyễn Văn Minh (khu phố 4, phường Phú Thọ) giảm 40 triệu đồng/50 phòng trọ; CCB Nguyễn Ngọc Hoàng (khu phố 2, phường Phú Thọ) giảm 16 triệu đồng/40 phòng trọ…

Ngoài ra còn có nhiều CCB đã hưởng ứng lời kêu gọi, kịp thời ủng hộ tiền mặt như CCB, thương binh Nguyễn Văn Tuyên (khu phố 9, phường Phú Hòa) đã nhắn 100 tin nhắn và ủng hộ 12 triệu đồng tiền mặt; CCB Nguyễn Văn Khá (phường Phú Thọ), Đoàn Minh Chiến (phường Hiệp Thành) tặng quà cho hộ khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội…

Ông Đỗ Văn Thành, Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Thủ Dầu Một, cho biết hiện nay 14/14 chi hội CCB ở 14 phường đã nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ tiền, gạo, mì gói… Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ TP.Thủ Dầu Một, từngày 23-3 đến 10-4-2020 có 4 Hội CCB cơ sở (Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Hiệp An, Phú Hòa) đã vận động hội viên ủng hộ được gần 25 triệu đồng (đã chuyển cho MTTQ thành phố).

“Trong thời chiến, những lúc khó khăn nhất hay những khi lập được chiến công vẻ vang, Quân đội nhân dân Việt Nam đều có sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân. Hiện nay, xác định bệnh Covid-19 là dịch bệnh nguy hiểm lây lan toàn cầu, chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc” và các chỉ đạo của tỉnh, thành phố, thời gian tới Hội CCB TP.Thủ Dầu Một sẽtiếp tục kêu gọi cán bộ hội viên CCB tiếp tục ủng hộ nhân dân, người nghèo, đối tượng yếu thế. Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp hội và mỗi hội viên CCB sẽ thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần chủ động, tiến công quyết liệt…”, ông Thành khẳng định.

TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=405
Quay lên trên