Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Dĩ An: Xây dựng hơn 100 khu “nhà trọ xanh” phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 23-09-2021 | 08:30:42

Nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) hiệu quả, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Dĩ An đã triển khai thực hiện xây dựng 105 khu “nhà trọ xanh” và 8 phòng trọ ứng phó tại các phường.

Để có một khu “nhà trọ xanh”, phòng trọ ứng phó PCDB Covid-19, các phòng trọ phải bảo đảm các tiêu chuẩn, như: Phòng trọ thông thoáng, có dung dịch sát khuẩn tại các vị trí sử dụng chung trong khu trọ, cam kết thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về PCDB Covid-19, nhất là thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, hướng dẫn và yêu cầu người thuê trọ cam kết thực hiện các quy định về PCDB. Bên cạnh đó, chủnhàtrọthường xuyên cung cấp thông tin, tình hình thực hiện các quy định về PCDB của người ở trọ, kiểm tra, nhắc nhở người ở trọ thực hiện đúng các quy định PCDB Covid-19; đồng thời phối hợp với Tổ Covid cộng đồng thực hiện các biện pháp PCDB Covid-19, nguyên tắc “phòng cách phòng; người cách người”…

Qua thời gian triển khai, cách làm này đã bước đầu đạt hiệu quả, các khu “nhà trọ xanh” an toàn, sạch bệnh được giữ vững, góp phần xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh không có dịch bệnh.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên