Họp mặt kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Dầu Tiếng

Cập nhật: 13-03-2024 | 14:27:56

(BDO) Sáng 13-3, Huyện ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Dầu Tiếng (13.3.1975- 13.3.2024). Dự họp mặt có ông Nguyễn Minh Triết, Nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng và lãnh đạo huyện Dầu Tiếng qua các thời kỳ cùng nhân dân trong huyện.


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của  Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Dầu Tiếng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.


Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng

Dầu Tiếng là huyện đầu tiên của tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương) được giải phóng hoàn toàn vào ngày 13-3-1975. Chiến thắng Dầu Tiếng có ý nghĩa đặc biệt, khích lệ tinh thần đấu tranh cách mạng, tạo tiền đề cho những thắng lợi tiếp theo của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng

Chiến thắng Dầu Tiếng đã chặt đứt một mắt xích quan trọng, một vị trí xung yếu nhất trong tuyến phòng thủ trung gian của địch ở phía Bắc Sài Gòn, trực tiếp uy hiếp mạnh nhiều căn cứ, cơ sở địch. Đồng thời, chiến thắng này đã mở rộng vùng giải phóng của tỉnh, nối liền các căn cứ miền Đông, tạo ra hệ thống căn cứ địa liên hoàn và hình thành tuyến hành lang chiến lược thông suốt từ cực Nam Trung bộ đến chiến khu D và giáp với Sài Gòn. 

Kế thừa và phát huy truyền thống anh dũng, bất khuất trong đấu tranh giải phóng quê hương đất nước, ngày nay các thế hệ cán bộ, quân và dân trong huyện đã đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 


Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Đặc biệt, từ khi tái lập huyện đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã không ngừng phát huy nội lực, chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế, từng bước đưa kinh tế huyện nhà liên tục phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao; quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. 

Hiện nay, toàn huyện đang nỗ lực tăng tốc thực hiện hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên