Phát huy truyền thống, phát triển bền vững

Cập nhật: 13-03-2024 | 08:40:15

Hôm nay (13-3), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Dầu Tiếng (13.3.1975 - 13.3.2024). Trong 49 năm qua, quân và dân Dầu Tiếng đã phát huy truyền thống vẻ vang anh hùng, viết tiếp những bài ca chiến thắng trong xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tự hào truyền thống vẻ vang

Đầu năm 1975, sau chiến thắng đường 14 (Phước Long), cách mạng miền Nam đứng trước một bước ngoặt lớn. Vùng giải phóng được mở rộng. Huyện ủy Dầu Tiếng khi đó nhận được chỉ thị chuẩn bị phối hợp cùng với các đơn vị chủ lực giải phóng địa bàn khi thời cơ đến. Ngày 10-3-1975, Huyện ủy Dầu Tiếng tổ chức hội nghị kiểm tra lần cuối rà soát và thành lập Ban Chỉ huy chiến dịch. Tỉnh ủy Thủ Dầu Một khi ấy cũng cử cán bộ về phối hợp tác chiến. Đêm ngày 10 và rạng sáng 11-3-1975, chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng chính thức bắt đầu. Sau gần 3 ngày chiến đấu quyết liệt, chiến dịch tiến công giải phóng Dầu Tiếng đã kết thúc thắng lợi hoàn toàn vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 13-3-1975. Ngày 13-3 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của quân và nhân dân huyện Dầu Tiếng.

Tượng đài Chiến thắng Dầu Tiếng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Chiến thắng Dầu Tiếng có ý nghĩa lan tỏa đặc biệt, khích lệ tinh thần đấu tranh cách mạng, tạo tiền đề cho quân và dân ta có những thắng lợi tiếp theo trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Kế thừa và phát huy truyền thống anh dũng, bất khuất trong đấu tranh giải phóng quê hương đất nước, những năm qua, các thế hệ cán bộ, quân và dân trong huyện đã đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng địa phương Dầu Tiếng ngày càng phát triển. Đặc biệt, từ khi tái lập huyện đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã không ngừng phát huy nội lực, chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế, từng bước đưa kinh tế huyện phát triển theo nhịp phát triển chung của tỉnh.

Trung tâm Hành chính huyện Dầu Tiếng được xây dựng khang trang. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Đường phố rực rỡ cờ hoa kỷ niệm Ngày giải phóng Dầu Tiếng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát triển bền vững

Về Dầu Tiếng hôm nay, đi trên những tuyến đường xanh, sạch, đẹp, nhà cửa khang trang, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay lớn lao của vùng đất anh hùng này. Toàn huyện đã phát huy tốt truyền thống cách mạng, viết tiếp những trang sử hào hùng trong xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, gữ vững quốc phòng - an ninh.

Chiến thắng Dầu Tiếng có ý nghĩa lan tỏa đặc biệt, khích lệ tinh thần đấu tranh cách mạng, tạo tiền đề cho quân và dân ta có những thắng lợi tiếp theo trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Kế thừa và phát huy truyền thống anh dũng, bất khuất trong đấu tranh giải phóng quê hương đất nước, những năm qua, các thế hệ cán bộ, quân và dân trong huyện đã đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng địa phương Dầu Tiếng ngày càng phát triển.

Đặc biệt, huyện đã thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống nhân dân. Huyện đang đẩy mạnh giai đoạn “nước rút” thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; tiếp tục nhân rộng và phát triển các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao...

Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng luôn quán triệt tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống cách mạng, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; phấn đấu đến năm 2025 đạt cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ lệ tương ứng là 57,16%; 27,52%; 15,32%; 100% xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, phấn đấu có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 100% trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Dầu Tiếng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Và những tuyến đường xanh - sạch - đẹp, khang trang. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Để viết tiếp những trang sử oai hùng, quân và dân Dầu Tiếng tiếp tục đoàn kết thống nhất, khơi dậy mạnh mẽ ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên, nhất là trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, bảo đảm người dân đều được thụ hưởng những thành tựu trong quá trình phát triển... 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên