Inter cay đắng rời Champions League

Cập nhật: 14-03-2012 | 00:00:00

Bị gỡ hòa đúng phút 90, Inter Milan dù đã làm tất cả những gì có thể trong 3 phút ngắn ngủi bù giờ nhưng khổng thể thay đổi số phận. Ở trận đấu còn lại, B.Munich đi tiếp sau khi đè bẹp Basel tới 7 - 0.

Sau 2 trận lượt về vòng 1-8 Champions League rạng sáng nay, giải đấu này đã phải nói lời chia tay với một nhà cựu vô địch, đó là Inter Milan - đội gần nhất đoạt cú ăn Ba lịch sử năm 2010. Dù Inter thắng Olympic Marseille 2-1 trên sân nhà, nhưng một bàn thắng ghi được trên sân đối phương là đủ giúp thầy trò Deschamps đi tiếp.

 Diego Milito ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Inter Inter Milan gục ngã đúng như cách họ thua ở lượt đi: bị Marseille với những cầu thủ gốc Phi to khỏe kéo vào một màn "tra tấn thể lực và tinh thần" suốt 90 phút. Một bàn thắng bị thua trước không phải cách biệt quá lớn với Inter, nhưng việc hàng công đội bóng áo sọc Xanh - Đen vẫn im hơi lặng tiếng suốt hiệp 1 khiến những người Inter bắt đầu mất bình tĩnh. Điều đó được thể hiện bằng 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp cho 2 cầu thủ Argentina Zanetti và Samuel nửa cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Nhưng có thể nói Inter đã gặp hên đúng ở 2 tình huống thay người liên tiếp. Sneijder - cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều phải rời sân ở phút 58 vì chấn thương. Thay cho anh là Pazzini, và gần 20 phút sau khi có mặt trên sân, chính Pazzini là người chuyền bóng cho Diego Milito ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Phút 75, Cambiasso tung ra cú phạt góc ở tầm thấp  gây náo loạn hàng thủa Marseille, bóng tới chân của Pazzini và cú đá của tiền đạo này đã không thành công nhưng Milito thì không, anh ập vào và sút bồi tung lưới Marseille.

Nếu kết quả 1-0 nghiêng về Inter giữ nguyên đến khi kết thúc 90 phút, hai đội sẽ hòa và tiếp tục đá hiệp phụ. Nhưng như đã nói, với một đội bóng gồm toàn "lão tướng" tuổi đời đã gần 40 như Inter, việc trận đấu bị kéo dài quá lâu là một gánh nặng.

Sau khi sốt ruột vì không ghi được bàn thắng suốt hiệp 1, lại nóng lòng đẩy cao đội hình cố ghi thêm bàn thứ 2, Inter rời vào bẫy phòng ngự phản công mà ông Didier Deschamps giăng ra. Phút 88, Deschamps tung Brandao - một tiền đạo to khỏe, dứt điểm tốt và giỏi chơi đầu vào sân. Đây vừa là đòn tâm lý, vừa là chiêu bài chiến thuật của chiến lược gia người Pháp. Việc ông tung một cầu thủ cao tới 1m89 vào sân, gợi lại bàn thua từ tình huống đánh đầu ở trận lượt đi, đã đánh gục hoàn toàn tâm lý các cầu thủ Inter.

Và khi đó, sau một pha phản công sắc nét, một mình Brandao đánh bại cả Cambiasso và thủ thành Julio Cesar, gỡ hòa 1-1 cho Olympic Marseille ở phút 90. Lúc này, muốn đi tiếp, Inter cần ghi thêm 2 bàn nhưng họ lại chỉ làm được 1. Quả penalty thành công của Pazzini ở phút 90+3 chỉ tránh cho Inter khỏi một trận hòa trên sân nhà, mà không thể níu giữ hy vọng góp mặt tại tứ kết của các nhà vô địch Champions League 2010.

Đội hình thi đấu:

Inter: Inter Milan: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo, Poli, Stankovic, Zanetti, Sneijder, Milito, Forlan

Marseille: Mandanda, Azpilicueta, Diawara, N'Koulou, Morel, Diarra, M'bia Etoundi, Amalfitano, Valbuena, Andre Ayew, Remy

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên