Kết quả chặng 1, giải xe đạp nữ An Giang: Phan Thị Liễu (An Giang) mặc Áo vàng

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00

*Võ Phương Phi (Bình Dương) giành hạng nhì của chặng

(BDO) Sáng 14-7, Giải xe đạp nữ An Giang toàn quốc mở rộng năm 2014 đã chính thức khởi tranh sau lễ khai mạc tại TP Tây Ninh và thi đấu chặng đầu tiên, từ TP Tây Ninh đi huyện Củ Chi, TP.HCM với lộ trình dài 65 km.

 Khoảnh khắc giành chiến thắng tại đích đến chặng 1 của VĐV Phan Thị Liễu trước Võ Phương Phi (bìa trái) của Bình Dương

Sau hiệu lệnh xuất phát, 58 tay đua thuộc 11 đội trong nước: Gạo Hạt Ngọc Trời, Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang, Trẻ An Giang, Imexpharm Đồng Tháp 1 và 2, Cấp thoát nước môi trường Bình Dương, Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (Bình Dương), Vinamit TP.HCM, Trẻ TP.HCM, Trẻ Vĩnh Long, VTV Cần Thơ và đội tuyển Kazakhstan đã cùng nhấn mạnh bàn đạp lao về đích.

Ở chặng đấu này, mặt đường tương đối hẹp, không thuận lợi cho các cuộc bứt phá. Tuy nhiên, các tay đua của các đội Kazakhstan, Đồng Tháp, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang đều nỗ lực tìm cơ hội thoát đi về đích trước, nhưng đều bị tốp đông bắt trở lại.

Cách đích đến hơn 20 km, cua rơ Nguyễn Ngọc Kim Ngân (ĐTXD Chánh Phú Hòa) và Nguyễn Thị Bích Thùy (VTV Cần Thơ) đã bung sức thoát tốp đông ra đi, nhưng một lần nữa lại bị kéo trở lại. Gần cuối chặng, tay đua Nguyễn Thị Thanh (Imexpharm ĐT 1) đang có biên chế trong Đội tuyển xe đạp Việt Nam đã tấn công và đi một mình về đích. Nhưng, Thanh chỉ đi được hơn 5km, bị ê kíp của An Giang với 3 đội đã tung sức kéo tốp đông nhập chung với VĐV này của Đồng Tháp. Đoàn đua buộc phải đưa nhau về đích trong tốp đông, dùng nước rút để phân định thứ hạng tại đích đến.

Cuối cùng, chiến thắng cùng Áo vàng chặng 1 đã thuộc về VĐV Phan Thị Liễu (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) khi rút thắng nửa bánh xe trước lão tướng Võ Thị Phương Phi của CTNMT Bình Dương với thành tích là 1 giờ 39 phút 25 giây (tốc độ trung bình 38,625km/g). Tay đua về hạng ba là Trương Thị Bích Nhiên (Imexpharm ĐT 1).

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 4g58’15” (tổng hạng 20), cùng thời gian xếp tiếp theo là Imexpharm Đồng Tháp 1 (21) và CTNMT Bình Dương (23).

Sáng mai 15-7, các tay đua thi đấu chặng 2 từ huyện Củ Chi đi TP Bến Tre dài 102km.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên