Kết quả chặng 3, giải xe đạp quốc tế VTV- Cúp Tôn Hoa Sen: Dù bị lạc đường, Minh Việt (Bình Dương ) vẫn xuất sắc giành hạng 5 của chặng

Cập nhật: 26-08-2016 | 17:02:51

(BDO) Ngày 26-8, sự cố bất ngờ và đã xảy ra tại chặng đua thứ ba, giải đua xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen năm 2016 từ Thành phố Huế đi thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), đường dài 158km.

  

VĐV Nguyễn Minh Việt (bìa phải) trên bục nhận thưởng của chặng 3 với nét mặt buồn và tiếc nuối vì sự cố nhầm đường. 

Trong chặng đua này, tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt của Bình Dương đã thi đấu rất xuất sắc. Khi cách đích còn 5km, Minh Việt cùng với Rick Nobel (người Hà Lan, đang thi đấu cho đội BIC của Lào) nằm trong tốp dẫn đầu đoàn đua và có cơ hội giành chiến thắng của chặng, qua đó giành danh hiệu Áo vàng của giải, bởi có thời gian ít hơn 1 phút so với tốp có VĐV đang mặc áo vàng là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7). Tuy nhiên, khi vừa qua cầu Quán Hàu, đến ngã ba và đường tránh thành phố Đồng Hới thì xảy ra sự cố hy hữu, dẫn đến 2 tay đua bị lạc đường.

Khoảnh khắc Minh Việt (thứ ba từ trái qua) cán đích đến với vị trí hạng 5 của chặng 3

Theo lời của HLV Bình Dương Lưu Quốc Quang thì do mô tô - trọng tài dẫn đường có khoảng cách xa với VĐV, trong khi dấu hiệu kẻ đường chỉ dẫn vừa nhỏ vừa không rõ nên khi đến khu vực ngã ba nói trên thì 2 tay đua Minh Việt và Rick Nobel bị lạc đường. Đến khi nhận ra nhầm đường, quay trở lại thì tốp đông phía sau đã vượt qua. Tay đua Rick Nobel nản chí buông xuôi, nhưng Nguyễn Minh Việt dù khá mệt và ức, vẫn nỗ lực đạp xe đuổi theo tốp đầu. Kết quả của nỗ lực phi thường này đã giúp Nguyễn Minh Việt về đích với vị trí hạng 5 của chặng.

Ý chí thi đấu và nghị lực tuyệt vời của Minh Việt là rất đáng khen ngợi và được đề nghị là ứng viên danh hiệu VĐV ấn tượng nhất giải. Còn VĐV Jos Koop (quốc tịch Hà Lan, đang thi đấu cho đội BIC của Lào) đã rút thắng, giành chiến thắng chặng 3.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên