Kết quả chặng 3 giải xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Bến Tre 2016: Nỗ lực bất thành của Minh Việt (Bình Dương)

Cập nhật: 13-01-2016 | 16:59:16

(BDOSáng 13-1, Giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre 2016 bước vào chặng đua thứ 3 từ TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Cà Mau với lộ trình 130 km. Chặng đua này chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của VĐV trẻ Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) khi tách tốp dẫn đầu đoàn đua trong suốt hơn 5/6 lộ trình nhưng đã không thể về nhất…

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đoạt thành tích cao chặng  2 trước khi xuất phát chặng 3

Sau khi rời TP.Rạch Giá, Minh Việt cùng với 2 VĐV trẻ khác của Mathnasium và BVTV An Giang bứt tốp ra đi, dẫn đầu đoàn đua trong 80km đầu tiên. Tại điểm tranh chấp giải thưởng dọc đường, Anh Khoa của BVTV An Giang đã rút thắng Minh Việt (3 điểm) giành 5 điểm thưởng cho áo xanh. Sau đó có thêm 5 VĐV khác bắt kịp và hình thành nên tốp 1 gồm 7 tay đua, tạo khoảng cách gần 2 phút so với tốp đông phía sau. Khi cách đích đến chừng 5km, nhóm này vẫn dẫn đầu, nhưng trong khoảng 4km cuối, tốp đông phía sau đã tung tốc độ bắt kịp và qua mặt về đích trước.

Những giây nước rút tranh giải thưởng dọc đường của các VĐV trong tốp đầu

Tại đích đến, tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) một lần nữa khẳng định là tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam khi xuất sắc cán đích đầu tiên, hoàn tất lộ trình 130 km với thành tích 3 giờ 9 phút 40 giây, tốc độ trung bình 41,125 km/h. Về sau Lê Văn Duẩn là đồng đội Lê Nguyệt Minh, tiếp theo là Đỗ Tuấn Anh. Về hạng 4 là Mai Nguyễn Hưng, một tay đua khác của VUS TPHCM 1. Minh Việt của Bình Dương dù có mặt trong tốp đầu, cùng thời gian với người chiến thắng chặng, nhưng thứ hạng của Việt là 13.

Khoảnh khắc chạm đích chặng 3 của Lê Văn Duẩn

Với sự vượt trội này, Lê Văn Duẩn vẫn giữ chắc áo vàng, đồng thời nới rộng khoảng cách với người đứng thứ 2 là Nguyễn Hoàng Giang lên 12 giây. Đỗ Tuấn Anh kém 13 giây xếp thứ 3. Trên bảng điểm áo xanh, Lê văn Duẩn cũng bứt phá ngoạn mục khi dẫn đầu với 69 điểm, nhiều hơn 22 điểm so với vua nước rút một thời Đỗ Tuấn Anh. Nội dung đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp tiếp tục dẫn đầu, theo sau là Tập đoàn Lộc Trời và VUS TP.HCM 1. Đội Bình Dương vươn lên xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp.

Sáng mai (14-1), đoàn đua thi đấu chặng 4, cũng là chặng đua dài nhất giải với lộ trình lên đến 180 km từ TP.Cà Mau đi TP.Cần Thơ.

CHÍ THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1156
Quay lên trên