Khai mạc giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương BTV CUP 2015: Chủ nhà khởi đầu thuận lợi?

Cập nhật: 06-11-2015 | 09:04:50

Vào lúc 17 giờ 30 phút chiều nay (6-11), trên sân vận động Gò Đậu sẽ diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XVI năm 2015. Ngay sau đó là trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và CLB Yadanarpon đến từ Myanmar. 3 điểm đầu tay sẽ thuộc về chủ nhà hay kết quả bất ngờ ngay tại sân nhà của đội ĐKVĐ Việt Nam?

B.BD sẽ có khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân BTV Cup 2015?

Trận mở màn ở các giải đấu bao giờ cũng rất khó đá, bởi các đội đều chưa biết được thực lực của đối phương như thế nào. Yadanarpon thật sự là đối thủ khó cho nhà vô địch V-League B.BD. Ngoài những thông tin Yadanarpon từng 3 lần VĐQG, 2 lần đoạt Cúp Quốc gia, vô địch AFC President”s Cup (giống Cúp C3 châu Á, đứng sau 2 giải AFC Cup và AFC Champions League), có cầu thủ đội trưởng Yan Paing và HLV người Bỉ Rene Oscar khá nổi tiếng, thì còn lại hầu như BHL B.BD không biết nhiều về đối thủ, nhất là về lối chơi, sở trường của đối phương. Theo thông tin của chúng tôi, trong chuyến sang Bình Dương thi đấu lần này, Yadanarpon mang theo đội hình thiếu vắng một số trụ cột, như thủ môn ĐTQG Si Thu Tha, hậu vệ Si Thu Aung, tiền vệ Djawa Maximin, Ye Ko Oo, tiền đạo Hàn Quốc Yeon Gi Sung.

Thay vào đó, sức mạnh của Yadanarpon sẽ dựa vào các cầu thủ nổi tiếng, đã hoặc đang khoác áo các ĐQGG Myanmar như: Thet Naing, Nay Myo Aung, Win Naing Soe, Win Htay Kyaw, Yan Paing và các ngoại binh Charles, Babacar, trung vệ Kekere, Hinako. Qua những đoạn video clip cho thấy, lối chơi của Yadanarpon chú trọng vào kỹ thuật với những đường chuyền cự ly trung bình và ngắn. Các tiền đạo và tiền vệ của họ xử lý bóng khá tinh tế, nhất là trong khâu phối hợp tấn công trung lộ, khả năng dứt điểm. Yếu điểm của đội này là những khoảng trống lộ ra từ cặp trung vệ di chuyển và hỗ trợ nhau không được tốt, nên dễ dẫn đến những bàn thua khá dễ.

Dẫu vậy, qua những gì mà các đối thủ của Yadanarpon đã thể hiện thì để làm thủng lưới đội bóng đương kim á quân Myanmar thì B.BD cần phải đẩy nhịp tấn công ở tốc độ cao, có những đường chuyền cuối cùng chuẩn xác và dứt điểm quyết đoán.

Hy vọng sau những phút đầu thăm dò, B.BD sẽ nhanh chóng tìm ra điểm yếu của đối phương và khai thác, tận dụng thành công. Đây sẽ là trận đấu mà người hâm mộ rất muốn biết B.BD sẽ thể hiện diện mạo như thế nào dưới thời của tân Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh khi mà đội chủ nhà thiếu vắng một loạt trụ cột Abass, Công Vinh, Trọng Hoàng để ưu tiên thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Trận khởi đầu với Yadanarpon có ý nghĩa rất quan trọng với B.BD, nếu thắng, con đường tranh vé vào bán kết của đội chủ nhà sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, do chỉ cần thắng Khánh Hòa ở trận tiếp theo là cầm chắc suất đi tiếp. Còn ngược lại, B.BD sẽ tự làm khó và chỉ nên tự trách mình. Do đó, trận này B.BD chỉ nên thử nghiệm đội hình - cầu thủ trẻ ở mức độ vừa phải, khi đã có được kết quả thuận lợi hãy làm điều đó. B.BD cần tập trung tất cả cho chiến thắng và 3 điểm đầu tay trong ngày ra quân!

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 phút sẽ diễn ra trận đấu mở màn của bảng A, giữa Sinh viên Hàn Quốc và Khánh Hòa. ĐKVĐ Sinh viên Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng phố biển Nha Trang nhờ vào thể hình, thể lực đồng đều vượt trội, khả năng chơi bóng tốc độ cao. Tuy vậy, với sự xuất sắc của ngoại binh Uche, Isac cùng dàn cầu thủ trẻ giàu khát vọng chiến thắng, Khánh Hòa cũng không cam chịu trắng tay trong ngày ra quân.

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên