Khen thưởng “hiệp sĩ” phối hợp bắt trộm

Cập nhật: 18-11-2019 | 09:51:01

Ngày 16-11, ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã trao giấy khen cho 8 “hiệp sĩ” thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn tham gia phối hợp bắt kẻ trộm tiền ở tiệm thuốc tây.


Ông Tôn Quang Vinh (thứ 5 từ phải qua), Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An trao giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích bắt đối tượng trộm tiền

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 10-11, Nguyễn Hoàng Hưng (35 tuổi, quê Vĩnh Long) điều khiển xe máy đến tiệm thuốc tây tại KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, phát hiện bên trong vắng người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hưng mở ngăn kéo tủ lấy cắp số tiền 53 triệu đồng. Trong lúc đang lấy trộm, Hưng bị chị Đ.T.B.H., chủ tiệm thuốc phát hiện nên tri hô người dân đến hỗ trợ. Đúng lúc này, Công an phường phối hợp với các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ PCTP phường Bình Chuẩn nhận được tin báo nên đã tổ chức lực lượng truy đuổi, chốt chặn ở nhiều tuyến đường. Ngay sau đó, kẻ trộm tiền đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, Hưng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai nhận đang bị Công an tỉnh Vĩnh Long truy nã về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2018, nên đã lẩn trốn lên Bình Dương. Vụ việc được bàn giao cho Công an TX.Thuận An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng dịp này, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn đã trao giấy khen cho 2 cán bộ thuộc Công an phường Bình Chuẩn vì đã có thành tích phá vụ án trên.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên