Khen thưởng “hiệp sĩ” tham gia bắt cướp

Cập nhật: 29-12-2016 | 06:38:34

Ngày 27-12, Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an (CA) tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho tập thể CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa vì có thành tích phát hiện, bắt giữ hai đối tượng cướp giật tài sản. Từ đầu mối này, cơ quan chức năng đã triệt phá được một băng cướp giật chuyên ra tay trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một.

Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa

Trước đó, khoảng 14 giờ 20 phút ngày 17-12, các “hiệp sĩ” phát hiện trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một 2 đối tượng chạy xe máy có đặc điểm giống như người dân mô tả về bọn cướp nên bám theo. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, biết mình bị bám đuổi, 2 đối tượng trên tăng tốc xe bỏ chạy sang địa bàn TX.Thuận An, Bình Dương. Khi đến ngã tư Miếu Ông Cù thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, các “hiệp sĩ” tiếp cận và ép xe đối tượng, đồng thời mời cả hai về trụ sở CA phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Tại trụ sở CA địa phương, hai đối tượng này đã khai nhận cùng đồng bọn thực hiện hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh. Đối tượng khai tên Huỳnh Văn Cường (SN 1997) và Nguyễn Thành Tony (SN 1996, cùng quê An Giang) cùng tạm trú tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Sau khi mở động điều tra vụ việc, đến ngày 19-12, CA TX.Thuận An đã bắt thêm 8 đối tượng và thu giữ 6 xe phân khối lớn, 10 triệu đồng và 35 điện thoại các loại với tổng trị giá khoảng 90 triệu đồng. Bước đầu, các đối tượng thừa nhận, từ đầu tháng 9-2016, để có tiền tiêu xài, ăn nhậu, cả nhóm đã cùng nhau thực hiện được hơn 30 vụ cướp giật điện thoại của những người đi đường.

Hiện CA TX.Thuận An đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

L.T.P

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên