Khen thưởng người dân bắt trộm

Cập nhật: 30-06-2020 | 17:01:10

(BDO) Sáng 30-6, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh Bình Dương đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 2 anh Nguyễn Minh Cảnh và Đoàn Minh Trí, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn phường. 


Thượng tá Huỳnh Văn Sáng trao giấy khen cho anh Nguyễn Minh Cảnh và anh Đoàn Minh Trí

2 anh Cảnh và Trí là lực lượng dân phòng và lực lượng bảo vệ khu phố của phường Phú Mỹ. Rạng sáng ngày 31-3, 2 anh phối hợp với Công an phường Phú Mỹ tổ chức tuần tra trên địa bàn. Vào thời điểm trên, hai anh phát hiện đối tượng Nguyễn Phạm Ngọc Trọng (21 tuổi, quê Bến Tre) đang điều khiển xe máy biển số 66N1-43398 đang lưu thông trên đường Huỳnh Văn Lũy có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp. Được lực lượng chức năng đề nghị dừng xe để kiểm tra hành chính, đối tượng Trọng tăng tốc bỏ chạy. Thấy vậy, 2 anh rượt theo chặn đầu xe, mời về trụ sở Công an phường Phú Mỹ làm việc. Tại trụ sở Công an phường Phú Mỹ, đối tượng Trọng khai nhận chiếc xe máy trên là do một đối tượng có tên Phi (quê Kiên Giang) trộm được giao cho Trọng đem đến khu vực phường Định Hòa để tiêu thụ thì bị bắt giữ. 

Trước đó, lúc 4 giờ 30 phút, ngày 29-3, anh Nguyễn Minh Cảnh và Đoàn Minh Trí phối hợp với lực lượng công an phường Phú Mỹ tuần tra vũ trang trên địa bàn. Tổ công tác phát hiện tại ngã tư đường Mỹ Phước-Tân Vạn giao với đường Phạm Ngọc Thạch có đối tượng Nguyễn Ngọc Lộm (39 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy, chở theo sau chiếc bình ắc quy xe ô tô. Nghi vấn đây là đối tượng trộm cắp, hai anh phối hợp với lực lượng công an kiểm tra hành chính đối tượng. Qua làm việc, Lộm khai nhận chiếc bình ắc quy trên là do đối tượng vừa trộm được trong khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một nên tổ công tác đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Hiệp Thành xử lý theo quy đinh. 

Tin, ảnh: THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên