Kịp thời động viên, khen thưởng tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 09-09-2021 | 09:16:40

Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia tuyến đầu chống dịch, những ngày qua lãnh đạo Công an tỉnh cùng các phòng nghiệp vụ đã tổ chức nhiều đoàn xuống cơ sở khen thưởng đột xuất. Sự quan tâm này có ý nghĩa rất lớn đối với những chiến sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích giữ gìn an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Bến Cát Ảnh: PX03-CABD

Động viên, khen thưởng kịp thời

Tính từ đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát đến nay, toàn lực lượng Công an tỉnh đã có 13 tập thể, 222 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất trong công tác phòng chống tội phạm và tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đây là những thành tích thể hiện tinh thần xung kích của CBCS Công an tỉnh trong cuộc chiến này.

Mới đây nhất, làm việc tại Công an TX.Bến Cát, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 tập thể, 15 cá nhân thuộc Công an thị xã và các đơn vị thuộc Bộ Công an tăng cường tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đại tá Chính yêu cầu trong thời gian tới, Công an TX.Bến Cát tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Song song đó, bố trí lực lượng kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, không để tội phạm hoạt động lộng hành.

Nhằm kịp thời động viên CBCS vững vàng nơi tuyến đầu, thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ . Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp đánh giá cao những nỗ lực mà lực lượng Cảnh sát giao thông đã vượt qua, thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn nguy hiểm, đặc biệt là nguy cơ nhiễm bệnh nhưng CBCS vẫn đeo bám địa bàn, nhiệm vụ được phân công, tham gia truy vết, kiểm soát tại các chốt kiểm dịch; bảo đảm an ninh trật tự khu cách ly, điều trị bệnh, góp phần quan trọng để kiềm chế, không để dịch bệnh lây lan. Mặc dù có những lúc phải tiếp xúc với nguồn bệnh nhưng các đồng chí vẫn không ngần ngại, hy sinh thầm lặng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hầu hết các đồng chí ứng trực ở địa bàn đã nhiều ngày liền không về với đơn vị, gia đình để nghỉ ngơi, thăm hỏi người thân. CBCS ở các chốt làm việc trong điều kiện còn thiếu thốn, nhiều đồng chí đã nhiễm bệnh phải đưa đi cách ly điều trị...

Làm việc tại Phòng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thượng tá Nguyễn Thanh Điệp nhấn mạnh với tình hình hiện nay, để ngăn chặn dịch bệnh, đưa các hoạt động xã hội trở lại trạng thái bình thường mới sẽ còn gian nan, vất vả, đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị mà đặc biệt là sự chia sẻ, đồng thuận của người dân cũng như tiếp tục tinh thần hăng hái thi đua quyết thắng, phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân. Mong rằng tập thể hai đơn vị này tiếp tục bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, vừa chống dịch vừa ra quân bảo đảm an ninh trật tự, tích cực tuyên truyền vận động người dân chấp hành pháp luật, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, góp phần cho toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục phát huy

Thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (PX03) Công an tỉnh, cho biết ngay khi dịch bệnh tái bùng phát, trước những khó khăn thách thức, sự hy sinh thầm lặng của CBCS nơi tuyến đầu chống dịch, Giám đốc Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo công an các đơn vị địa phương làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, để chia sẻ, ghi nhận thành tích của CBCS khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, các đồng chí trong Ban Giám đốc đã tổ chức đến thăm, khen thưởng, tặng quà, nhu yếu phẩm cho CBCS tận cơ sở.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 190.000 lượt tin, bài liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, trong đó có khoảng 33.000 lượt tin, bài có nội dung tiêu cực. Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành rà soát, phát hiện, tham mưu Ban chỉ đạo 35 tỉnh phát động đấu tranh phản bác, tháo gỡ các tài khoản đã đăng tải các chia sẻ, bình luận có nội dung xấu, độc; đồng thời lập hồ sơ xử lý nhiều đối tượng (yêu cầu viết cam kết và gỡ bài viết 147 trường hợp; chuyển giao cho UBND địa phương xử phạt hành chính với số tiền trên 67 triệu đồng); đồng thời khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ tin bài có nội dung sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Song song đó, hưởng ứng phát động của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua trong toàn lực lượng Công an Bình Dương với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội” nhằm hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với phương châm “Kiên định bản lĩnh chính trị người chiến sĩ Công an nhân dân, triệu trái tim, một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây được xem là phong trào thi đua đặc biệt, góp phần khích lệ, động viên CBCS tích cực tham gia đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình an ninh trật tự cơ bản được bảo đảm, tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm, tuy nhiên vẫn còn có một số loại tội phạm nổi lên, như: Hành vi gây rối trật tự công cộng, giết người, trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cờ bạc, chống người thi hành công vụ... Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Công an tỉnh đã chủ động nắm, dự báo sát tình hình, làm tốt nhiệm vụ tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tính mạng của người dân là trên hết, trước hết…

Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, lực lượng công an đã tham mưu cho các cấp chính quyền phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu lập hơn 1.000 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với cơ quan quân sự các cấp chủ động thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát đối với người và phương tiện di chuyển qua các cửa ngõ, tuyến giao thông.

Đáng chú ý là trong thời gian giãn cách xã hội đã xuất hiện tình trạng các đối tượng nghiện tìm mọi cách thông chốt để thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy bán lại cho các đối tượng nghiện tại các khu vực cách ly, phong tỏa; tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong căn hộ, nhà cho thuê. Lực lượng công an toàn tỉnh đã tuần tra, kiểm tra, chốt chặn và phát hiện trên 79 vụ với 124 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy. Tại các chốt, lực lượng chức năng còn phát hiện, xử lý 7 vụ với 9 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, thông chốt kiểm soát. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát lực lượng công an các cấp phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, sử dụng giấy xét nghiệm giả để thông chốt…

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên