Giải Ngoại hạng Anh

Liverpool - Chelsea: Nợ cũ khó đòi

Cập nhật: 11-05-2016 | 09:40:56

Dù Leicester đã lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh, nhưng bất kỳ cuộc đối đầu nào giữa Liverpool và Chelsea luôn cuốn hút người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Vào lúc 2 giờ ngày 12-5, “The Blues” nỗ lực đòi lại danh dự khi để thua “Lữ đoàn đỏ” 1-3 ở lượt đi.

Những ngày gần đây, không khí trên sân Anfield ngập tràn niềm vui bởi dư âm của chiến thắng “ba sao” trước Villarreal như lắng đọng đâu đó. Tự hào hơn, Liverpool là đại diện duy nhất còn sót lại ở sân chơi châu Âu. 15 năm trôi qua kể từ lần thứ 3 vô địch UEFA Europa League (UEL), đội bóng đất cảng mới có dịp chơi 1 trận chung kết ở đấu trường này. Đối thủ của họ chính là Đương kim vô địch Sevilla và nếu thắng trận, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ giành 1 suất dự UEL mùa tới. Cuối tuần qua, thầy trò J.Klopp đã đánh bại Watford 2-0 với đội hình được xoay vòng liên tục. Họ vươn lên thứ 8 và còn 2 trận chưa đấu. Trên hàng công, lần lượt Benteke, Origi, Sturridge hay Firmino đều thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức sẽ cất giấu những con át chủ bài cho trận chung kết UEL diễn ra vào thứ năm tuần tới (19-5). Lượt đi, chính Benteke ghi 1 bàn và Coutinho lập cú đúp đánh bại Chelsea 3-1. Với khí thế dâng trào và lợi thế sân nhà, Liverpool sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Lúc này, Chelsea tiếp tục sa sút, xếp sau và kém Liverpool 10 điểm. Thất bại 2-3 trong thế dẫn bàn trước đội xếp thứ 17 Sunderland càng thể hiện sự buông xuôi của cựu vương Premier League. Ngay HLV G.Hiddink cũng bộc lộ điều đó: “ Đây là trận đấu rất căng thẳng, Sunderland buộc phải thắng trong khi chúng tôi thắng sao cũng được”. Với đầy đủ dàn sao như Fabregas, D.Costa, Hazard… “The Blues” vẫn không thể vượt qua Sunderland. Vậy, làm sao để Chelsea đòi lại nợ cũ từ Liverpool đang chơi thăng hoa?

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên