Giải Ngoại hạng Anh

West Ham - M.U: “Quỷ đỏ” không sợ “Búa tạ”

Cập nhật: 10-05-2016 | 09:37:25

Trong số các đại gia bóng đá Anh, chỉ mỗi M.U chưa hề bị West Ham khuất phục. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 11-5, “Quỷ đỏ” có gục ngã trước sức mạnh của “Búa tạ” khi hành quân đến sân Boleyn Ground ở trận đấu bù vòng 35 giải Ngoại hạng Anh?


 Rooney (phải) trở lại vai trò thủ lĩnh trên hàng công M.U

Sau khi Leicester chính thức lần đầu tiên lên ngôi Premier League trước 2 vòng, cuộc chiến giành suất tham dự UEFA Champions League (UCL) và Europa League (UEL) vẫn diễn ra vô cùng nóng bỏng. Hiện, M.U tạm xếp thứ 5 với 63 điểm, kém Man City 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Cơ may dự UCL vẫn còn nếu “Quỷ đỏ” toàn thắng 2 trận còn lại. Ở vòng đấu cuối, cả hai sẽ đọ sức ngay trên thánh địa Etihad. Trận derby nảy lửa thành Manchester sẽ quyết định tấm vé dự UCL mùa sau. Trước mắt, M.U phải vượt qua “khúc xương” khó nuốt West Ham. Lượt đi, “Quỷ đỏ” để đối thủ cầm chân 1-1 tại Old Trafford. Cách đây 3 tuần, chính M.U đã đánh bại chủ nhà West Ham 2-1 ở bán kết FA Cup. Cuối tuần qua, “Quỷ đỏ” giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Norwich nhờ vào bàn thắng của Mata xuất phát từ đường chuyền của Rooney. Tan trận, HLV Louis van Gaal bày tỏ: “Dĩ nhiên chúng tôi đã thi đấu tốt và giành được 3 điểm. Bây giờ, cả đội có thể tập trung vào trận gặp West Ham”.

Bên kia chiến tuyến, West Ham vừa trải qua cơn ác mộng trên sân nhà khi đại bại 1-4 trước Swansea. Họ tụt xuống vị trí thứ 7 và kém M.U 4 điểm. Không những trắng tay mà nguy cơ mất suất tham dự UEL mùa sau có thể thành hiện thực. Dù được chơi trên sân nhà nhưng niềm tin chiến thắng trước M.U dần bị lung lay, khi “Búa tạ” chưa một lần đánh bại “Quỷ đỏ” trong 3 mùa gần đây (thua 2, hòa 1). Nếu không kịp gượng dậy, thầy trò S.Bilic sẽ chuốc thêm một thất bại ngoài mong đợi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên