Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh: Xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền

Cập nhật: 26-05-2021 | 09:29:16

Tháng 5 là tháng cao điểm của việc tăng cường thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sau nhiều hoạt động được triển khai, tình hình trật tự ATGT trên toàn địa bàn tỉnh đã được giữ vững ổn định.


Lực lượng CSGT phối hợp tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, ATGT trong ngày bầu cử. Ảnh: THANH QUANG

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày cận và thời điểm diễn ra bầu cử, công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, bảo đảm an ninh trật tự được lực lượng chức năng tăng cường thực hiện. Trên các tuyến trọng điểm như Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, các giao lộ trọng điểm thuộc địa bàn các huyện, thị, thành phố thường xuyên có các tổ công vụ chốt trực làm nhiệm vụ. Ở các điểm giao cắt, phức tạp, các địa phương đã bố trí lực lượng ứng trực để điều tiết giao thông, bảo đảm trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử không để xảy ra va chạm giao thông; người dân, phương tiện lưu thông an toàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết để bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử, lãnh đạo công an địa phương yêu cầu cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ. Song song việc bảo đảm trật tự ATGT phải tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận cũng cho thấy, công tác bảo đảm trật tự ATGT tại các điểm bầu cử đã được các địa phương thực hiện nghiêm túc. Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) ứng trực tại các tổ bầu cử phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ, trật tự… thực hiện việc điều tiết, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ; đồng thời kiểm tra, hướng dẫn dừng đỗ và nhắc nhở người dân khi đi bầu cử phải tham gia giao thông an toàn và đeo khẩu trang, giãn cách theo quy định.

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết để phục vụ tốt cho công tác bảo đảm trật tự ATGT trong ngày diễn ra bầu cử, lực lượng CSGT huyện đã tiến hành tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để nâng cao ý thức chấp hành các quy định an toàn khi tham gia giao thông cho người dân trên địa bàn. “Trong ngày diễn ra cuộc bầu cử, giao thông trên địa bàn luôn thông suốt, không xảy ra va chạm. Chúng tôi cũng cắt cử lực lượng CSGT ứng trực ngay tại các khu vực bầu cử để nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự và bảo đảm ATGT…”, Thượng tá Thọ cho biết.

Việc lực lượng chức năng thực hiện chu đáo, có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT đã góp phần rất lớn giúp hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5 diễn ra an toàn, trang nghiêm và đúng luật.

Theo thống kê từ Ban ATGT tỉnh, trong tháng 5-2021, qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện 6.841 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và trật tự đô thị, qua đó đã tiến hành xử phạt 6.418 trường hợp với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Trong đó, có 6.778 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT và trật tự đô thị, lực lượng chức năng đã xử phạt đối với 6.373 trường hợp, tước 824 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.830 phương tiện, 2.425 giấy tờ các loại.

Đối với vi phạm đường thủy: Lực lượng chức năng đã phát hiện 63 vụ việc, tiến hành xử lý 45 trường hợp.

Riêng lực lượng Thanh tra Sở G iao thông - Vận tải, qua thanh tra, kiểm tra đã lập 131 biên bản, ra quyết định xử phạt 139 hành vi vi phạm với số tiền xử phạt trên 600 triệu đồng; đồng thời , tiến hành tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đối với 14 trường hợp…

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên