Lượt trận cuối cùng bảng A, BTV Number One Cup 2015: Diễn biến sẽ khó lường!

Cập nhật: 10-11-2015 | 09:02:54

Chiều và tối nay (10-11), bảng A, giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 16 năm 2015 sẽ khép lại sau lượt đấu cuối cùng với 2 cặp đấu: Khánh Hòa - Yadanarbon FC (Myanmar) và Becamex Bình Dương (B.BD) - Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ). Hai chiếc vé vào bán kết sẽ thuộc về ai trong cuộc đua tam mã đang do SVHQ và B.BD chiếm ưu thế?

B.BD (áo sậm) sẽ đoạt vé vào bán kết?

Trước lượt đấu cuối, SVHQ và B.BD đang cùng nhau chiếm 2 vị trí nhất và nhì bảng A với cùng 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hòa. Đội Khánh Hòa với 2 trận hòa trước SVHQ và B.BD đang tạm thời xếp thứ ba của bảng với 2 điểm. Về lý thuyết, cơ hội vào bán kết của 2 đội SVHQ (hiệu số bàn thắng bại là 5/2) và B.BD (3/2) đang là rộng nhất, bởi họ có điểm số và chỉ số phụ tốt hơn với Khánh Hòa (3/3). Bởi, trong lượt đấu cuối, SVHQ chỉ cần hòa nhau với tỉ số từ 3-3 trở lên thì họ sẽ không cần quan tâm đến trận đấu giữa Khánh Hòa và Yadanarbon.

Bởi, theo điều lệ giải quy định, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì cơ sở để phân định vị trí xếp hạng chung cuộc là sẽ dựa vào chỉ số phụ đầu tiên là kết quả đối đầu giữa các đội với nhau, rồi mới đến các yếu tố khác, như tổng số bàn thắng, tổng số bàn bại… Như vậy, nếu SVHQ hòa nhau với kết quả 3-3, trong khi Khánh Hòa có thắng Yadanarbon (0 điểm, đã bị loại) 4-0 trở lên thì đội bóng miền biển Nha Trang cũng vẫn sẽ bị loại. Do lúc đó, cả 3 đội sẽ có cùng 5 điểm, sau 3 trận và đều hòa nhau trong đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, do SVHQ và B.BD hòa nhau số bàn thắng cao hơn (3-3 so với 2-2 giữa Khánh Hòa và SVHQ) nên đội bóng xứ Kim chi sẽ xếp nhất bảng A, còn B.BD giữ nhì bảng chung cuộc.

Trường hợp 2 đội SVHQ và B.BD hòa nhau với kết quả 2-2, trong khi Khánh Hòa thắng Yadanarbon 4-0 trở lên họ sẽ nhất bảng A, cùng SVHQ đi tiếp. Cũng trường hợp này, SVHQ hòa B.BD 2-2, nhưng Khánh Hòa thắng Yadanarbon 3-0 thì lúc đó B.BD sẽ bị loại (do chỉ có hiệu số là 5/4), SVHQ (7/4) sẽ nhất bảng, Khánh Hòa (6/4) nhì bảng. Nói cách khác, cơ hội vào bán kết của Khánh Hòa là không nhỏ do Yadanarbon đã không còn động lực thi đấu do bị loại, hơn nữa chuyên môn lại kém nhất trong số 4 đội bảng A. Trong khi đó, B.BD lại phải đối đầu với đội mạnh nhất bảng là SVHQ vốn thường thi đấu hết mình, ít đặt nặng chuyện tính toán hay vị nể chủ nhà. Với sự thể hiện trong 2 trận vừa qua của đội B.BD, nếu SVHQ đá hết sức mình thì khả năng bại trận của đội chủ nhà là rất cao, chứ đừng nói đến việc thủ hòa tỉ số cao. Tuy nhiên, B.BD có lợi thế lớn là được thi đấu sau khi biết trước kết quả trận Khánh Hòa - Yadanarbon (nhiều khi lúc đó đã ngã ngũ với việc đội bóng Myanmar quyết chơi cống hiến, chứng tỏ mình và bất ngờ đánh bại đội bóng miền biển) nên thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn biết sẽ làm gì để định đoạt số phận của chính mình. Nói cách khác, B.BD đang nắm giữ quyền tự quyết, nếu không thể giành vé đi tiếp thì chỉ nên tự trách mình mà thôi.

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên