Giải Ngoại hạng Anh

M.U - Chelsea: Khó cho “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 28-12-2015 | 09:22:28
Giữa tiết trời cuối đông se lạnh, sân cỏ nước Anh vẫn bùng nổ ở vòng đấu cuối trước khi các cầu thủ trở về cùng gia đình chào đón năm mới 2016. “Nhà hát Old Trafford” sẽ rộng cửa tiếp 2 đại gia M.U và Chelsea vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 29-12 trong hoàn cảnh phong độ sa sút.

Với M.U, chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng khiến “ngai vàng” của Louis van Gaal càng thêm lung lay. Gần 1 năm rưỡi, M.U đã tiêu tốn khá nhiều tiền để mua về Di Maria, Falcao… nhưng cả hai sớm chia tay M.U trong 1 thời gian ngắn. Những Rojo, D.Blind hay tân binh Depay và Martial đều chơi dưới sức, bởi cách cầm quân cứng nhắc của Louis Van Gaal.

Trong chuyến hành quân gặp Stoke City, “Quỷ đỏ” để thua 0-2 và tuột xuống vị trí thứ 6. Ngay cả thần tượng Rooney cũng phải ngồi ngoài là điều thật dễ hiểu vì sao M.U trượt dài. Giờ, tiếp Chelsea đang hồi sinh, M.U khó có cơ hội chiến thắng khi chính họ đang giẫm lên bước xe đổ của “The Blues”.

Trong khi đó, Chelsea vừa trải qua chuỗi ngày tối tăm nhất trong lịch sử CLB với sự ra đi tất yếu của “người đặc biệt”. Sau tháng ngày thất nghiệp vì tuyển Hà Lan thi đấu sa sút tại vòng loại Euro 2016, Guus Hiddink quay về mái nhà Stamford Bridge để tạm quyền chỉ đạo. Trong ngày lễ tặng quà, Chelsea đã giành được 1 điểm khi để Watford cầm hòa 2-2 và tiếp tục ở vị trí thứ 15.

Có vẻ HLV Hiddink muốn xây dựng “The Blues” trên nền tảng những cầu thủ trẻ như R. Loftus-Cheek. Musonda… thay vì dựa vào những ngôi sao tầm cỡ Hazard, Costa, Fabregas. Ông tiết lộ: “Một vài cầu thủ trẻ chơi khá thuyết phục. Nếu họ khát khao cạnh tranh, tôi sẽ trao cho họ cơ hội”. Dẫu sao, Chelsea vẫn không thể bỏ rơi những trụ cột giàu kinh nghiệm trận mạc. Quan trọng là Hiddink sẽ làm gì để các ngôi sao đồng loạt tỏa sáng. Khi đó, Chelsea mới mong có điểm rời thành Manchester.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên