Man City hạ gục Liverpool

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00

Kết thúc trận đấu với chỉ còn 10 người, nhưng Man City vẫn giành chiến thắng 3-0 đậm đà trong cuộc đại chiến trên sân Etihad tối qua.

Vòng 20

Thứ hai (2-1):

Aston Villa 0-2 Swansea

Blackburn 1-2 Stoke

QPR 1-2 Norwich

Wolverhampton 1-2 Chelsea

Fulham 2-1 Arsenal

Thứ ba (3-1):

Tottenham 1-0 West Brom

Wigan 1-4 Sunderland

Man City 3-0 Liverpool

Thứ tư (4-1):

(theo giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)

Everton v Bolton, 20:00

Newcastle v MU, 20:00

 

Ngoài lợi thế sân nhà, Man City bước vào trận đấu tối qua với nhiều bất cập hơn Liverpool. Họ mới trải qua thất bại bất ngờ 0-1 trên sân của Sunderland (trước đó là trận hòa West Brom), trong khi Liverpool đang phấn chấn tinh thần với thắng lợi 3-1 trước Newcastle. Bên cạnh đó đội chủ sân Etihad chỉ có hai ngày nghỉ, còn đội khách có gấp đôi thời gian như thế.

Tuy nhiên, thế cục trên sân lại hoàn toàn trái ngược. Man City đã có một trận đấu dễ dàng hơn mong đợi. Ngay trong hiệp một họ đã có hai bàn dẫn trước nhờ công Sergio Aguero và Yaya Toure. Lâm vào thế thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Gareth Barry từ gần giữa hiệp hai, nhưng “Man Xanh” không để mất lợi thế. Thậm chí họ còn ghi thêm được một bàn từ quả phạt đền thành công của James Milner.

Kết quả này giúp Man City củng cố lại ngôi vị đầu bảng, với 48 điểm sau 20 trận. Họ đang nhiều hơn ba điểm so với đội đứng ngay sau Man Utd – tối thứ tư gặp Newcastle. Trong khi đó Liverpool vẫn chôn chân ở vị trí thứ sáu với 34 điểm.

Hôm qua, Liverpool chấp nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận của Luis Suarez (do cáo buộc phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Man Utd). Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo người Uruguay ngay lập tức không được ra sân. Sự thiếu vắng đó đã ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng tấn công của Liverpool, dù không hề thua kém đội chủ nhà trong khâu kiểm soát bóng.

 Theo VNE Liverpool (đỏ) không cưỡng lại được sức mạnh của Man City. Bước ngoặt của trận đấu sớm xảy ra ở phút thứ 10, với sự góp sức của thủ thành Pepe Reina. Từ cú dứt điểm không phải quá khó của Aguero bên ngoài cấm địa, thủ thành của Liverpool đã mắc sai lầm cơ bản khi đổ người và để bóng lọt vào lưới, mở tỷ số cho Man City.

Bàn thắng sớm đem đến cho đội chủ nhà những lợi thế nhất định. Họ thoải mái triển khai thế trận như ý và từ đó có thêm nhiều cơ hội nữa. Nhưng cú sút của Aguero lần này đưa bóng vọt xà, còn pha dứt điểm của Edin Dzeko đập trúng người Glen Johnson văng qua cột chỉ gang tấc trong tình huống thủ thành Reina đã lỡ trớn.

Tuy nhiên, 12 phút trước khi hiệp một kết thúc, tỷ số đã được nhân đôi cho Man City. Reina đã chuộc lỗi bằng phản xạ xuất thần đẩy cú đánh đầu của Vincent Kompany ra ngoài. Tuy nhiên từ quả phạt góc sau đó của David Silva, Toure đã bật cao đánh đầu uy lực thành bàn.

Phải đến lúc này Liverpool mới thi đấu quyết liệt hơn, nhưng không thể nào thu hẹp được cách biệt. Sau cú đánh đầu của Andy Carroll, Dirk Kuyt băng vào dứt điểm bồi nhưng Kompany đã kịp lấy thân mình che chắn.

Sau giờ nghỉ, Liverpool dồn lên cao và tổ chức tấn công liên tục. Tuy nhiên, tâm lý đè nặng khiến họ không thể tạo ra được những đường bóng cuối cùng có tính đột phá, ngay cả khi Steven Gerrard và Craig Bellamy được tung vào sân và Man City chỉ còn chơi với 10 người từ phút 73. Ở tình huống này, Barry đã phạm lỗi cản người trái phép với Daniel Agger, và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Trong khi Liverpool còn chưa kịp tận hưởng lợi thế hơn người, phút 75 tỷ số đã được gia tăng lên thành 3-0 cho đội chủ nhà. Martin Skrtel đã phạm lỗi với Yaya Toure trong cấm địa, và từ chấm phạt đền Milner không mấy khó khăn để lập công.

Cách biệt sau đó còn có thể được tăng lên thêm cho đội chủ nhà nếu cú dứt điểm của cầu thủ vào thay người Adam Johnson không dội trúng cột dọc. Trong khi đó, Liverpool cũng đã có được những cơ hội ở cuối trận nhưng Gerrard và Steward Downing đều không thể đánh bại thủ thành Hart.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Richards, Kompany, Clichy, K Toure, Milner, Barry, Silva (Lescott 76), Y Toure, Dzeko, Aguero (Johnson 71).

Bàn thắng: Aguero 10, Y Toure 33, Milner (pen) 75

Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Agger, Skrtel, Henderson, Downing, Spearing (Maxi 76), Adam (Gerrard 57), Carroll, Kuyt (Bellamy 57).

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=263
Quay lên trên