Mặt cỏ nhiều sân V.League đang có vấn đề ?

Cập nhật: 29-01-2021 | 05:46:00

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2021, rất nhiều cầu thủ và HLV trưởng các đội bóng đã lên tiếng than phiền về chất lượng mặt sân thi đấu. Nhiều ý kiến cho rằng, liệu các đội chủ nhà đã dành những gì tốt nhất để tiếp đón đội khách hay chưa, nhất là chất lượng mặt cỏ?

Mặt sân Nam Định được cho là đã bơm nước trước khi tiếp đón Hà Nội

Tại vòng 1, một cuộc tranh cãi lớn đã diễn ra khi Hà Nội cho rằng BTC sân Thiên Trường đã bơm nước trước khi trận đấu diễn ra, khiến các cầu thủ đội nhà không thể chơi đúng với khả năng của mình. Sau trận thua 0-3 trước Nam Định, HLV Chu Đình Nghiêm khá nặng lời khi phát biểu rằng: “Mặt sân không đáp ứng được, trơn trượt, động là cầu thủ ngã. Điều này không bất ngờ. Hôm qua chúng tôi tập mặt sân rất đẹp. Nay mặt sân xâm xấp nước. Mùa trước chúng tôi đã biết đối thủ sẽ tưới nước. Chuyện đó cũng bình thường vì đối thủ làm thế để phá lối chơi”.

Sau đó một ngày, sân Vinh cũng bị chỉ trích vì mặt cỏ. Thậm chí, HLV Ngô Quang Trường của SLNA cũng cho biết: “Vấn đề mặt sân còn liên quan thời tiết. HLV, cầu thủ không có khả năng làm mặt sân tốt lên. Chúng tôi cũng tập luyện rất vất vả và khó khăn ở cả sân tập lẫn sân chính”. HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định cho hay: “Tôi không hài lòng vấn đề liên quan đến mặt sân. Chúng tôi từng được đá trận đầu tiên sau khi sân Vinh sửa vào năm ngoái ở Cúp Quốc gia. Phải nói tôi rất ấn tượng với mặt sân nhưng đến bây giờ thì rất tệ so với ngày đó”.

Ở vòng 2, HLV Trương Việt Hoàng cho biết nguyên nhân khiến Viettel khó chơi trước Thanh Hóa một phần do mặt sân: “Chúng tôi chủ trương phòng ngự chắc ở hiệp 1, sang hiệp 2 tấn công. Tuy nhiên, mặt sân không bảo đảm. Cả hai đội toàn chuyền dài”. Có rất nhiều nhận xét về chất lượng mặt sân V.League 2021, chủ quan có, khách quan có, nhưng nếu nói thẳng và thật, liệu các đội bóng đã dành cho nhau những gì tốt nhất hay chưa? Không thể đổ toàn bộ trách nhiệm cho mặt sân, bởi có 2 đội cùng thi đấu trên cùng 1 sân bóng. Thế nhưng, BTC V.League cần xem xét lại công tác chăm sóc mặt cỏ của các đội bóng. Bởi, nếu không có điều kiện thi đấu tốt nhất, các cầu thủ không thể trình diễn lối đá theo ý mình. Điều này dễ kéo theo nhiều hệ lụy như chất lượng trận đấu giảm sút, nguy cơ chấn thương tăng cao.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V.League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=551
Quay lên trên