Mbappe giúp PSG thắng dễ đối thủ Tây Ban Nha

Cập nhật: 15-02-2024 | 07:03:38

Kylian Mbappe mở tỷ số khi PSG hạ Real Sociedad 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà.

Làm khách trên sân Parc des Princes nhưng Sociedad nhập cuộc một cách không sợ hãi. Đội khách chủ động chơi pressing trong hiệp một và gây cho PSG nhiều khó khăn. Đây có lẽ là trận đấu lớn nhất với CLB xứ Basque trong nhiều năm qua và họ đã chuẩn bị tinh thần rất tốt.

Mbappe chia vui sau khi mở tỷ số cho PSG

Ngay phút đầu tiên, Andre Silva đã gây sóng gió cho khung thành PSG với pha cứa lòng chệch cột từ ngoài cấm địa. Tuy nhiên, với tốc độ của Mbappe và Ousmane Dembele, PSG sẵn sàng cho những pha tấn công thần tốc một khi họ vượt qua lớp phòng ngự đầu tiên của đối thủ.

Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà khi Dembele chọc khe để Mbappe băng vào vòng cấm, nhưng cú sút chìm chéo góc bị thủ thành Alex Remiro đổ người cản phá. Thời gian còn lại của hiệp một tiếp tục chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng. Silva đánh đầu chệch khung thành sau quả tạt từ Takefusa Kubo trước khi Bradley Barcola bỏ lỡ một tình huống tương tự.

Xét về mức độ nguy hiểm trong những cơ hội tạo ra, đội khách Sociedad có phần nhỉnh hơn trong hiệp một. Tuy không lần nào dứt điểm trúng đích, họ khiến khung thành PSG rung chuyển ở phút 45. Pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Mikel Merino đã khiến Gianluigi Donnarumma bó tay trước khi chạm mép trên xà ngang.

Sau giờ giải lao, thế trận dần nghiêng về phía PSG. Sociedad dường như mắc kẹt với lối đá pressing trước đối thủ già dơ hơn. Họ thường xuyên dâng cao và chỉ bố trí ba hậu vệ ở sân nhà. Kiểu chơi mạo hiểm này không giúp CLB Tây Ban Nha ghi bàn. Trái lại, họ thủng lưới hai bàn.

Phút 57, trong một pha phạt góc, Marquinhos đánh đầu, đưa bóng đến cột xa. Với bản năng săn bàn tuyệt vời, Mbappe tách khỏi hậu vệ Sociedad, tránh bẫy việt vị và nhanh hơn Remiro một nhịp để đệm bóng tung nóc lưới đối thủ. Sau khi lập công, tiền đạo 25 tuổi giang tay, chạy đến cột phạt góc chia vui cùng CĐV PSG. Gần đây, một số tờ báo khẳng định Mbappe sẽ gia nhập Real vào mùa hè, khiến mối quan hệ giữa tuyển thủ Pháp và CĐV PSG trở nên căng thẳng.

Nếu may mắn hơn. Mbappe đã ghi cú đúp sau đó vài phút. Sau tình huống để mất bóng của một tiền vệ khách, nhà vô địch World Cup 2018 sút căng từ khoảng cách 20m. Remiro băng ra khép góc nhưng không thể cản phá. May cho Sociedad là bóng chạm mép trên xà ngang rồi ra ngoài.

Tuy nhiên, PSG chỉ phải đợi thêm bảy phút để nới rộng cách biệt. Barcola đột phá ở cánh trái, vượt qua Hamari Traore rồi dứt điểm chìm, đưa bóng qua chân cả trung vệ Igor Zubeldia lẫn Remiro.

Trong hơn 20 phút còn lại, Sociedad dâng cao tìm bàn rút ngắn tỷ số nhưng bất thành. Họ kết thúc trận đấu mà không có bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào. PSG có cơ hội tốt để ghi thêm bàn ở pha phản công phút 87, nhưng tiền đạo vào thay người Randal Kolo Muani sút chệch cột dọc gần.

Hai đội sẽ trở về thi đấu các giải trong nước trước khi tái đấu ở trận lượt về vào ngày 5/3 trên sân Anoeta.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên