Mì Unif khước từ chi trả thưởng cho khách hàng!

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Ông Ấn bức xúc khi thẻ trúng thưởng của mình bị khước từ chi trả thưởng! Ảnh: Q.TÁM

Ông Tạ Văn Ấn vừa gửi đơn khiếu nại vụ việc đến Báo Bình Dương. Qua trao đổi với P.V, ông Ấn trình bày: Vào ngày 1-6, gia đình ông có mua 1 thùng mì Unif bò rau thơm tại cửa hàng tạp hóa của cô Mai, ở thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. Loại sản phẩm này đang nằm trong chương trình trúng thưởng lớn của mì Unif. Khoảng 4 ngày sau đó, cả gia đình ông đã vỡ òa trong niềm vui khi đứa cháu của ông khui gói mì ra ăn thì bắt gặp bên trong có Thẻ trúng trưởng 100 triệu đồng. “Lúc đó tôi đang làm sau vườn thì nghe tiếng gọi lớn của đứa cháu: Ông ơi mình đã trúng 100 triệu đồng rồi. Ăn mì trúng 100 triệu, đã quá! Tôi lên tiếng trấn an: Nói bậy không à, ông không tin! Nó lại bảo: Người ta in trên thẻ trúng thưởng nè, con không nói dối đâu. Khi cả nhà đọc dòng chữ trên thẻ trúng thưởng: “Chúc mừng bạn đã trúng thưởng 100 triệu đồng” thì chúng tôi mừng không kể xiết” - ông Ấn nhớ lại.

Ông Ấn cho biết, ngay sau đó, tôi đã nhấc máy liên lạc với công ty sản xuất mì Unif theo địa chỉ ghi trên phiếu trúng thưởng để báo tin rằng mình đã trúng thưởng. Qua liên hệ, phía công ty trả lời: Ngày mai sẽ cho người lên chụp hình, quay phim để trao giải thưởng. Cả đêm hôm đó chúng tôi không ngủ được vì quá vui. Tuy nhiên, khi công ty cử nhân viên đến và xem thẻ trúng thưởng của tôi thì họ bảo rằng thẻ trúng thưởng này không hợp lệ. Những người của công ty giải thích rằng: Thẻ trúng thưởng hợp lệ thì mặt trước của tem trúng thưởng có ghi rõ dòng chữ “Chúc mừng bạn đã trúng thưởng 100 triệu đồng” và mặt sau của thẻ phải có dán 1 tem dài và 1 tem tròn của công ty. Tem trúng thưởng của gia đình tôi ở mặt sau do không có 2 con tem này nên không được công nhận. Thấy tôi bày tỏ bức xúc nên ngày hôm đó, những nhân viên này xin hỗ trợ gia đình tôi 2 triệu đồng, sau đó tăng lên 5 triệu đồng để “bỏ qua mọi việc”! Nhưng gia đình chúng tôi thấy có điều gì đó dối trá, không trung thực trong việc này nên không đồng ý nhận tiền. Sau đó, phía công ty cũng nhiều lần cho người điện thoại thuyết phục gia đình tôi nhận 5 triệu đồng, chứ không nhận thì không được gì đâu mà có thưa kiện cũng chẳng được gì!

Qua tìm hiểu vụ việc trên, chúng tôi được biết mì Unif là sản phẩm của Công ty TNHH UNI-PRESIDENT Việt Nam, có địa chỉ tại KCN Sóng Thần II. Hiện công ty đang có chương trình khuyến mãi Mal UNIF “tổng giá trị giải thưởng tiền mặt hơn 2 tỷ đồng” kéo dài từ ngày 30-4 đến 28-7-2014 và phạm vi khuyến mãi trên toàn quốc. Trao đổi với P.V về việc ông Tạ Văn Ấn bị khước từ chi trả thưởng, bà Phạm Thị Hằng, nhân viên pháp lý của Công ty TNHH TRIBECO cho biết: “Công ty TNHH TRIBECO là công ty con của Công ty TNHH UNI-PRESIDENT; hiện chúng tôi đang phụ trách chương trình khuyến mãi Mal UNIF. Trong đợt khuyến mãi này, chúng tôi có 3 thẻ trúng thưởng loại 100 triệu đồng trên các sản của mì Unif. Về cơ cấu giải thưởng cũng như quy định tem trúng thưởng hợp lệ, chúng tôi cũng đã đăng báo cho bà con được rõ từ ngày có khuyến mãi. Trên mỗi gói mì, chúng tôi cũng hướng dẫn bà con cách truy cập website của công ty để biết chính xác về thẻ trúng thưởng hợp lệ. Trong trường hợp của ông Ấn, mặt sau của thẻ trúng thưởng không dán 1 tem dài và 1 tem tròn của công ty; đây là loại tem mà công ty chúng tôi đã đăng ký với Bộ Công Thương khi chạy chương trình khuyến mãi, nên so lại thì thẻ này không hợp lệ. Khi chúng tôi cử nhân viên lên xác minh trường hợp trúng thưởng này, họ thấy gia đình ông Ấn khó khăn nên muốn hỗ trợ ít tiền giúp ông ấy mà thôi, chứ không liên quan đến việc trúng thưởng ”. Tuy nhiên, bà Hằng không thể giải thích được vì sao lại có thẻ trúng thưởng mặt trước, nhưng không được dán 2 con tem của công ty ở mặt sau như thẻ của ông Ấn. Với các thẻ không trúng thưởng, khi mặt sau của thẻ không được dán 2 con tem, thì mặt trước của thẻ chỉ được in dòng chữ “Chúc bạn may mắn lần sau”.

Ông Ấn cho rằng: Cách giải thích của bà Hằng, cũng như của số nhân viên công ty đã làm việc với ông trước đó là hoàn toàn không thuyết phục; bởi trên thẻ trúng thưởng của ông không hề có chữ nào nhắc đến việc mặt sau phải có dán tem hay không. “Tôi cho rằng thẻ trúng thưởng của tôi hoàn toàn hợp lệ. Nếu có xảy ra sai sót gì, thì đây là sai sót của chương trình khuyến mãi, của công ty sản xuất mì Unif chứ không phải là của khách hàng. Làm sao trước đó chúng tôi biết được những quy định trong chương trình khuyến mãi được đăng báo và đăng vào thời gian nào? Tôi nghĩ khách hàng khi mua sản phẩm trúng thưởng chỉ căn cứ vào quy định trong thẻ trúng thưởng mà thôi. Tôi rất mong ngành chức năng sớm điều tra làm rõ để khách hàng như chúng tôi không bị thiệt thòi. Hơn nữa, đây là một giải thưởng lớn” - ông Ấn bức xúc.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên