Mong đổi đời từ trộm cắp!

Cập nhật: 05-12-2015 | 08:16:22

Sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mất sớm nên Nguyễn Thanh A. (SN 1982, ngụ Vũng Tàu) sớm đảm nhận vai trò là trụ cột chính trong gia đình. Vì là anh cả nên A. phải hy sinh nhiều hơn cho các em, anh ta phải bươn chải khắp nơi để có tiền lo cho gia đình. Túng quẫn, nghèo khó đã khiến A. bất chấp tất cả…

 Bị bắt, khi ra tòa A. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cãi, bởi A. biết chỉ có như vậy mới có thể giúp giảm nhẹ hình phạt và mau chóng về với gia đình làm lại cuộc đời.

Năm 2013, A. từ Vũng Tàu lên Bình Dương làm công nhân cho một công ty bao bì. Đồng lương công nhân không cao nên A. lúc nào cũng có ý định làm thêm một cái gì đó để có thêm thu nhập. Trong lúc còn đang suy tính thì A. được một người bạn làm chung công ty tên Trần Văn Dũng rủ lén đưa hàng ra ngoài bán kiếm tiền tiêu xài. Để có thể đem hàng ra ngoài trót lọt, Dũng và An cấu kết với bảo vệ là Nguyễn Văn Hai “làm ngơ” khi chúng đưa hàng ra ngoài nếu vượt quá số lượng ghi trên hóa đơn. Số tiền chia được trong phi vụ đầu tiên A. không dùng tới mà gửi về quê cho mẹ. Ngoài số tiền lương hàng tháng, thỉnh thoảng A. gửi thêm 2 - 3 triệu đồng về nhà. Thấy con có việc làm ổn định, kiếm được nhiều tiền, mẹ A. cũng khấp khởi mừng thầm.

Thế nhưng, niềm vui ấy chưa được bao lâu thì bà hay tin con mình bị bắt. Bà như không tin vào tai mình, đứa con mà bà đặt bao hy vọng đã làm bà thất vọng. Mỗi lần A. gọi điện về, bà đều hỏi: “Tiền ở đâu mà con có nhiều vậy?”, A. đều trả lời: “Con gom hàng phế phẩm của công ty bán ve chai”. Bà hỏi thêm: “Làm vậy có phạm pháp không con?”, A. nhỏ nhẹ đáp: “Không mẹ, người ta thương nên cho!”. Nghe con nói vậy, bà yên tâm mà dùng tiền này chi tiêu, lo cho mấy đứa em của A. ăn học.

Ngày A. ra tòa, mẹ anh ta có mặt từ rất sớm vì lâu rồi bà không nhìn thấy con mình. Bà nói dù A. có làm sai thì bà cũng không trách bỏ mà lại càng thương hơn. Tại tòa, A. cũng thừa nhận biết làm như vậy là sai nhưng bị cáo vẫn thực hiện. Lần đầu tiên, A. cấu kết với Dũng và Hai, những lần sau thì A. tự làm một mình do hai người kia nghỉ việc. Vì còn một mình nên A. đưa ra ngoài số lượng ít để tránh bị phát hiện. Sự việc lâu ngày cũng bị lộ, sau khi công ty đối chiếu, kiểm tra thì số hàng tuồn ra ngoài lên đến vài chục triệu đồng. Sau khi biết tin, mẹ A. bán hết những gì mà bà sắm sửa từ số tiền A. gửi về nhằm khắc phục phần nào hậu quả, số tiền tuy chẳng thấm vào đâu nhưng bà hy vọng giảm án cho A. được ngày nào hay ngày đó.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh A. 18 tháng tù giam. q

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên