Một chi hội cựu chiến binh tiêu biểu

Cập nhật: 19-01-2016 | 08:10:48

Nhờ tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và sinh hoạt, nhiều năm qua, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã tạo nên mối đoàn kết gắn bó, phát huy năng lực và động viên mọi người nỗ lực phấn đấu vun đắp cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

 Các hội viên CCB Chi hội khu phố Đồng An 3 phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ ra quân tuần tra nhắc nhở các tiểu thương buôn bán trên đường Bình Hòa 25 đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi. Ảnh: TÂM BÌNH

 Chi hội CCB khu phố Đồng An 3 có trên 170 hội viên, trong đó có 140 hội viên là đảng viên. Phát huy vai trò, phẩm chất của người lính Cụ Hồ khi về với cuộc sống đời thường, mỗi thành viên trong chi hội luôn tích cực lao động sản xuất, thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước... Đến nay, hầu hết các đảng viên trong chi hội đều được phân công gánh vác nhiệm vụ nòng cốt của khu phố như bí thư chi bộ khu phố, trưởng khu phố, trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng hội phụ nữ... Các hội viên trực tiếp tham gia công tác đã đề cao vai trò trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, góp phần xây dựng khu phố ngày càng văn minh giàu đẹp, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông của khu phố ngày càng ổn định.

Ông Vũ Minh, Chi hội trưởng Hội CCB khu phố Đồng An 3 cho biết: “Địa bàn khu phố Đồng An 3 khá rộng, hiện có tới 8.000 công nhân đang tạm trú và hơn 2.000 công nhân thường trú. Hầu hết là số công nhân trẻ nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thời gian qua khá phức tạp. Trước tình hình đó, chi hội đã phối hợp cùng với ban ngành, đoàn thể của khu phố tuần tra, nhắc nhở các hộ dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, các kênh rạch trên địa bàn đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, chi hội cũng tích cực tham gia và giải quyết kịp thời các điểm nóng về vấn đề khiếu kiện đông người, các vấn đề về dân tộc tôn giáo... Nhờ sự có mặt kịp thời của các hội viên chi hội mà tình hình an ninh ở nhiều tuyến dân cư và các khu nhà trọ luôn ổn định”.

Đặc biệt, kênh Ba Bò - điểm nóng ô nhiễm môi trường trước đây giờ đã có những đổi thay đáng kể. Để bảo đảm giữ gìn môi trường ven kênh các hội viên Chi hội CCB khu phố Đồng An 3 thường xuyên có mặt vận động các hội viên để rác đúng nơi quy định không vứt rác bừa bãi xuống kênh rạch. Đến nay, 100% hộ gia đình trong khu phố đã có thùng rác và đối với người dân sống ven con kênh Ba Bò đã phần nào thay đổi ý thức và hành vi của mình.

Giúp đỡ nhau vượt khó cũng là một điểm sáng đáng ghi nhận của CCB khu phố Đồng An 3. Hiện nay, chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ tương trợ 184 triệu đồng. Đây là nguồn quỹ để giúp đỡ các hội viên khó khăn làm kinh tế. Chính sự hỗ trợ kịp thời của nguồn quỹ này mà hiện nay đã có từ 90% hội viên trong chi hội đã thoát nghèo và vươn lên khá giàu.

Bên cạnh đó, đội ngũ lãnh đạo hội được kiện toàn với những đồng chí có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực đáp ứng nhiệm vụ đề ra, hội viên vui vẻ đồng thuận tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ của chi hội. Nhiều năm qua, Chi hội CCB khu phố Đồng An 3 luôn đoàn kết gắn bó, tích cực lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, qua đó, 100% gia đình CCB đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, nhiều hội viên trở thành tấm gương lao động sản xuất, kinh doanh giỏi. CCB trong chi hội còn động viên gia đình và con cháu chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ, không mắc các tệ nạn xã hội, không tàng trữ và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán, không mê tín dị đoan, thực hành tiết kiệm trong tổ chức tang lễ và cưới hỏi.

Ông Nguyễn Công Định, Bí thư chi bộ khu phố nhận xét: “Từ việc đổi mới và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, thông qua tổ chức của Mặt trận để phối hợp với các tổ chức thành viên, phát huy sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân nên chi hội đã có nhiều đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, mỗi lời nói, việc làm của CCB khu phố đều thể hiện tinh thần gương mẫu, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” nên có sức thuyết phục mọi người rất cao, được đông đảo quần chúng nhân dân khen ngợi, noi theo. Nhiều năm trở lại đây, Chi hội CCB khu phố Đồng An 3 luôn được đánh giá là chi hội mạnh trong số các chi hội của toàn phường. Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, được Hội CCB TX.Thuận An và UBND phường Bình Hòa tuyên dương, khen thưởng.

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên