Mùa của yêu thương, chia sẻ !

Cập nhật: 23-12-2019 | 08:29:24

Giáng sinh, năm mới là mùa của yêu thương, chia sẻ. Đó là mùa mà người ta tổng kết mình đã làm gì được trong năm và mong muốn sẻ chia chút ngọt ngào đến người kém may mắn hơn mình.

Nói về công tác từ thiện của giáo dân, Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường cho rằng, ngày càng có nhiều người đến với từ thiện xã hội. Bởi đó là tình thương yêu, là bác ái. Người ta không muốn những đứa trẻ bị nghèo đói, bất hạnh nữa. Và một điều quan trọng là cuộc sống ngày một sung túc, đủ đầy hơn thì tấm lòng của những người khá giả, may mắn cũng mở rộng hơn. Họ có trách nhiệm với xã hội hơn.

Có một cách chia sẻ trong những năm qua mà đồng bào Công giáo làm rất hay. Đó là bạn chỉ cần cung cấp tấm ảnh, sổ hộ nghèo địa phương đã xác nhận là có thể được các tổ chức từ thiện phát gạo miễn phí để ăn trong cả tháng. Không thủ tục rườm rà, không xác minh quá kỹ càng cũng là cách không làm tổn thương người nghèo!

Nhiều nhà hảo tâm khác nay cũng có cách lan tỏa yêu thương trong âm thầm, lặng lẽ. Họ tổ chức các điểm cho - nhận trong tinh thần tự nguyện ai cần đến lấy, ai dư thừa đến cho.

Không thể không nói đến những người bạn chuyên làm việc thiện nguyện thật âm thầm. Đó là các chị “nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không ai bằng mình” như cách họ khiêm tốn tự nghĩ xưa nay. Nghe tin có những học sinh xa quê theo cha mẹ vào Bình Dương làm ăn và các em chỉ mong có tấm áo mới mặc tết, thế là họ cùng rủ nhau đi tặng quà: “Nhớ đừng làm ảnh hưởng gì đến ai, đừng xướng tên dưới cờ nơi sân trường, đừng sinh hoạt lớp gì hết nha. Các chị chỉ đến trong giờ học sinh ra chơi, tặng xong rồi về”…

Những ngày cuối năm 2019 đang trôi dần đi để cho tình yêu thương đọng lại. Và đó là những điều khiến bạn và tôi thêm yêu cuộc sống này…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên