Mưa lớn, nhiều tuyến đường lại ngập cục bộ

Cập nhật: 05-06-2017 | 07:51:55

 Mỗi khi trời mưa, nhiều tuyến đường ở Bình Dương lại xảy ra ngập cục bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân là do một số cống bị nghẹt và hệ thống thoát nước quá tải.

 Chiều 2-6, mưa lớn làm nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Thuận An xảy ra ngập nước cục bộ. Điển hình tại giao lộ đường Hồ Văn Mên và quốc lộ 13 (phường An Thạnh), nước ngập sâu khoảng 30cm. Trên đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua KP.Hòa Long, phường Lái Thiêu dài khoảng 200m cũng bị ngập nước. Điều đáng nói là đoạn đường này có khúc cua “tử thần” nên khi bị ngập nước cục bộ thì càng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đường Phan Đình Phùng, đoạn gần vòng xoay Thị ủy Thuận An cũng thường xuyên bị ngập nước.

Làn đường dành cho xe máy trên quốc lộ 13, đoạn gần trạm thu phí (phường Lái Thiêu) cũng xảy ra ngập nước cục bộ. Để tránh nước, nhiều người điều khiển xe máy phải chạy vào làn xe ô tô, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong khi đó, trời mưa lớn khiến nước mưa chảy tràn trên đường 22-12 (phường Thuận Giao). Nguyên nhân là do một số người dân sống dọc bên đường đã dùng gạch đá và bao nylon bịt miệng cống khiến nước mưa rút chậm.

Tại TX.Dĩ An, nhiều phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông qua ngã tư 550 vì đường ĐT743 từ ngã tư 550 đến Bưu điện Tân Đông Hiệp bị ngập nước cục bộ. Nguyên nhân là do cống bị nghẹt rác khiến nước mưa rút chậm. Tình trạng trên cũng diễn ra tại đường Trần Hưng Đạo, Tô Vĩnh Diện (phường Đông Hòa), ĐT743A (phường Bình An)…

 Mỗi khi trời mưa, đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn ở KP.Hòa Long, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An lại ngập nước khiến nhiều phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn. Được biết, đoạn đường này được người dân gọi là “khúc cua tử thần” vì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (Ảnh chụp chiều 2-6)

 Mặc dù biết nguy hiểm nhưng người điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 13 (đoạn qua KP.Tây, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) phải chạy vào làn xe ô tô vì làn xe máy bị ngập nước (Ảnh chụp chiều 2-6)

Nhiều miệng cống trên quốc lộ 13 (đoạn qua phường Bình Hòa, TX.Thuận An) bị “vô hiệu hóa” vì rác và đất đá khiến đoạn đường này bị ngập nước mỗi khi trời mưa (Ảnh chụp chiều 2-6)

 Trời mưa là đường ĐT743, đoạn từ ngã tư 550 đến Bưu điện Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) bị ngập nước. Đây là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe cục bộ tại đây (Ảnh chụp chiều 2-6)

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=827
Quay lên trên