Ngành Tư pháp hoàn thành và bảo đảm chất lượng, tiến độ nhiều chương trình, kế hoạch năm

Cập nhật: 24-12-2019 | 15:49:57

(BDO) Sáng 24-12, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có ông Trương Hòa Bình, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Tham dự tại đầu cầu Bình Dương có ông Võ Văn Bá, ​Ủy viên Thường vụ, ​Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ngành liên quan.


Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Tư pháp tại đầu cầu Bình Dương

Năm 2019, công tác chỉ đạo điều hành của toàn ngành được thực hiện quyết liệt, thống nhất, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương; hoàn thành và bảo đảm chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và nhiều nhiệm vụ đột xuất, phát sinh trong năm.

 Cụ thể, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành được đẩy mạnh, chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính của Bộ Tư pháp tiếp tục được cải thiện, chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật vượt chỉ tiêu do Chính phủ giao. Chất lượng hồ sơ đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được cải thiện; công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu; công tác thi hành án dân sự đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay; xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả, nhất là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, giải quyết được số lượng lớn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, nhất là trong cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm;... Những kết quả đó tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của từng địa phương

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên