Người “nặng lòng” với công tác phụ nữ

Cập nhật: 30-10-2017 | 08:12:47

Dù đã bước sang tuổi 75, nhưng bà Trần Thị Trâm (ảnh) vẫn “nặng lòng” với phong trào, công tác phụ nữ ở cơ sở với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TX.Thuận An. Hơn 26 năm gắn bó với công tác hội, từ hội viên rồi làm chi hội trưởng phụ nữ khu phố, bà Trâm luôn phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương và những lời dạy của Bác để làm tốt nhiệm vụ được giao.

 Ở cái tuổi xế chiều, lẽ ra người ta thường chọn cách sống nhàn nhã bên con cháu, thế nhưng bà Trần Thị Trâm vẫn năng nổ, nhiệt tình “vác tù và hàng tổng”, gắn bó với công tác phụ nữ. Là một giáo viên về hưu năm 2000, sau 34 năm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” về địa phương, bà vẫn tiếp tục tham gia công tác phụ nữ và các phong trào ở cơ sở. Vì là nhà giáo, có kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, lại năng nổ nhiệt tình nên bà được chị em hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Thạnh Hòa B.

Hiện nay, ngoài công việc bán trầu cau ngoài chợ, thời gian còn lại bà Trâm dành hết cho phong trào phụ nữ tại địa phương. Chi hội Phụ nữ khu phố Thạnh Hòa B có hơn 400 hội viên phụ nữ, chủ yếu làm nội trợ, buôn bán và làm công nhân... Vì mỗi chị em có trình độ khác nhau, hoàn cảnh kinh tế cũng khác nhau nêu việc vận động, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương phải có những hình thức phù hợp và dễ hiểu. Bà Trâm tâm sự: “Làm công tác phụ nữ nếu chịu học hỏi, đúc kết kinh nghiệm, có tâm và lòng nhiệt tình thì sẽ làm được”. Với vai trò là chi hội trưởng, bằng uy tín của mình, bà đã tạo được niềm tin, tuyên truyền, vận động hội viên trong khu phố tích cực hưởng ứng ra quân thực hiện các hoạt động do tổ chức hội và địa phương tổ chức.

Để phong trào phụ nữ tại địa phương bám sát với thực tế, mang lại hiệu quả, người cán bộ hội phải “gần hội viên, hiểu hội viên”. Vì vậy, khi có thời gian rảnh rỗi, bà Trâm thường đi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh của chị em hội viên. Bà Trâm cho biết, qua khảo sát, hiện toàn chi hội còn khoảng 70 gia đình hội viên thuộc diện khó khăn. Do đó, hàng năm chi hội luôn tạo điều kiện giúp hội viên này tiếp cận các nguồn vốn với hơn 300 lượt hội viên được vay vốn để đầu tư, buôn bán, sửa chữa nhà ở, đóng học phí cho con cái... Bên cạnh đó, bà Trâm cũng thường xuyên vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia thực hiện gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị... Nhờ đó, ngay từ đầu năm, 100% hội viên đăng ký tham gia phong trào này.

Theo bà Trâm, để làm tốt nhiệm vụ được giao, bà luôn nỗ lực học tập, làm theo tấm gương và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà bảo, mỗi bài học, mỗi lời dạy của Bác, bà luôn thấm nhuần để từ đó vận động hội viên trong chi hội cùng học tập và làm theo. Đối với bà, điều tâm đắc nhất về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là lối sống tiết kiệm, giản dị, trong sáng, vô tư và liêm chính. Từ đó, bà học tập, làm theo, thực hành tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày, có lối sống giản dị gần gũi với hội viên, làm việc phải liêm chính, vì lợi ích của hội viên... Không những vậy, bà Trâm còn cho rằng, trong cuộc sống cần phải có sự chung tay, sẻ chia với những khó khăn của mọi người. Nên từ đó, bà đi vận động chị em trong chi hội tổ chức bếp ăn từ thiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Theo đó, vào ngày mùng 1 và ngày rằm (âm lịch) hàng tháng, các hội viên của chi hội đã nấu những phần cơm chay, phát cho người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn. Bếp ăn từ thiện của chi hội được duy trì đến nay đã được gần 3 năm, trở thành một địa chỉ nhân đạo, từ thiện, quy tụ những tấm lòng biết yêu thương và chia sẻ.

Với tinh thần tuổi cao chí càng cao, sẵn sàng tham gia các phong trào tại địa phương, nhất là với công tác hội phụ nữ, bà Trần Thị Trâm đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển phụ nữ Việt Nam; Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN TX.Thuận An và phường An Thạnh tặng nhiều giấy khen, tuyên dương những thành tích trong công tác phụ nữ. Bà Trâm cho biết, đây là niềm vinh dự và cũng là động lực để bà tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho phong trào phụ nữ tại địa phương.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết
Tags
An Thạnh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên