Nguyễn Văn Thành: Bí thư Đoàn làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 16-05-2015 | 08:58:44

Không chỉ là một cán bộ Đoàn sôi nổi, nhiệt huyết, anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đoàn phường Bình An (TX.Dĩ An) còn là một thanh niên biết vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu.

 

Anh Thành đang chăm sóc đàn heo của mình Ảnh: T.BÌNH

Sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán, anh Thành trở về địa phương tham gia công tác Đoàn. Tuy vậy, với vốn kiến thức đã học được, anh ấp ủ mong muốn phát triển kinh tế gia đình để cải thiện đời sống, vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Được gia đình ủng hộ, anh mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư sản xuất. Từ nguồn vốn vay 10 triệu đồng, anh mua 3 con heo nái về nuôi. Nhờ chịu khó, ham học hỏi cùng với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi nên đàn heo của anh luôn phát triển tốt. Từ 3 con heo nái ban đầu, đến nay đàn heo đã tăng lên 40 con cả heo thịt lẫn heo nái. Hàng năm, trừ chi phí anh thu về hơn 120 triệu đồng. Hiện nay, trang trại chăn nuôi heo của anh Thành đã trở thành một mô hình kinh tế khá hiệu quả, là điểm đến để học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi của nhiều bà con trong vùng.

Không chỉ chăn nuôi giỏi, Nguyễn Văn Thành còn là một Bí thư Đoàn phường xuất sắc. Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào Đoàn, chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp nhau phát triển kinh tế. Đặc biệt, trong phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện ở địa phương, Đoàn thanh niên phường là lực lượng tiên phong, đóng góp nhiều ngày công tham gia tu sửa đường giao thông, vệ sinh môi trường và cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ởkhu dân cư. Làm kinh tế giỏi, lại làm tốt công tác Đoàn, Nguyễn Văn Thành xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để nhiều đoàn viên thanh niên ở địa phương học tập.

TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên