Nhiều kênh tương tác số giữa chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp

Cập nhật: 10-10-2023 | 08:56:18

Nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin, sử dụng dịch vụ công, phản ánh kiến nghị, tra cứu hồ sơ… của người dân và doanh nghiệp, cũng như phục vụ công tác của cán bộ, công chức, viên chức và đơn vị trực thuộc, Bình Dương đã đưa vào vận hành 2 kênh ứng dụng là: “Bình Dương số” và “Chính quyền số”. Sau thời gian đi vào hoạt động, 2 ứng dụng này đang ngày càng phát huy hiệu quả, trở thành kênh tương tác giữa chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp.

 Ứng dụng “Bình Dương số” được công bố và đưa vào vận hành chính thức vào ngày 4-1-2023. Đây là nền tảng số, ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp, là kênh tương tác giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Sau hơn 10 tháng ra mắt và đi vào hoạt động, ứng dụng “Bình Dương số” đã thực hiện thêm nhiều tiện ích, trở thành kênh tương tác giữa chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp. Hiện có 39.765 lượt cài đặt ứng dụng thường xuyên theo dõi tình hình cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Chia sẻ thông tin về ứng dụng “Chính quyền số”, ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết ứng dụng “Chính quyền số” được ra mắt và đưa vào sử dụng chính thức ngày 10-5-2023 với mục đích gia tăng tương tác, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên thiết bị di động. Sở đã phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng và thực hiện phân quyền cho 100% nhân sự quản trị hệ thống phân quyền của các cơ quan, đơn vị. Theo thống kê, qua theo dõi tình hình cài đặt, sử dụng hàng ngày, số lượng người dùng, các tính năng trên ứng dụng đã có 3.058 lượt cài đặt. Theo ông Nguyễn Hữu Yên, nhằm bảo đảm việc triển khai 2 ứng dụng “Bình Dương số” và “Chính quyền số” hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn 2 ứng dụng này và mời các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia tập huấn. Tại buổi tập huấn, đã có 150 cán bộ, công chức và viên chức ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đến tham dự. Đồng thời, tại buổi tập huấn, sở đã phân quyền tài khoản sử dụng ứng dụng “Chính quyền số” cho các cán bộ, công chức, viên chức tham gia tập huấn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=141
Quay lên trên