Những đội viên ưu tú, gương mẫu

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

Không chỉ học giỏi, các em còn là những đội viên ưu tú, gương mẫu đi đầu trong các phong trào do Liên đội phát động. Các em xứng đáng là những gương mặt tiêu biểu của Hội đồng Đội TP.TDM, là những bông hoa tươi thắm trong vườn Bác.

   

Võ Thị Yến Nhi 

Lê Hải Thọ

La Chí Anh

Võ Thị Yến Nhi, lớp 8A6, Liên đội trưởng trường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phú Thọ): Phải luôn siêng năng chăm chỉ

Được biết, Nhi học tốt đều ở tất cả các môn nhưng đặc biệt em thích nhất là môn toán đại số. Vì theo em môn học này giúp em có thể vận dụng óc suy nghĩ, được tính toán với các con số là điều thú vị. Nhi chia sẻ, bí quyết để học tốt các môn là: “Phải luôn siêng năng, chăm chỉ, đối với các môn tự nhiên phải làm bài tập thật nhiều, với môn xã hội phải chăm chỉ học bài, em thường lên mạng tìm tài liệu để tham khảo. Riêng đối với môn Anh văn, em thường luyện phần nghe và chăm chỉ học nhiều từ mới”. Nhi không mất nhiều thời gian về nhà học bài mà đối với em, học ngay trên lớp là dễ nhớ nhất, vì thế giờ ra chơi Nhi thường ngồi lại trong lớp để trao đổi bài với các bạn, bài nào cả nhóm không giải được em mạnh dạn hỏi ý kiến thầy cô. 8 năm qua, Nhi luôn đạt danh hiệu học sinh (HS) giỏi, được dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố 3 năm liền, em còn là một liên đội trưởng gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Gia đình Nhi nhận nấu ăn, đãi tiệc nên thời gian rảnh em thường phụ giúp công việc chuẩn bị đồ ăn cho mẹ hoặc dạy em trai đang học lớp 1 để mẹ đỡ vất vả.

Năm nay, Nhi được UBND TP.TDM tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Lê Hải Thọ, lớp 5/1, Liên đội trưởng trường Tiểu học Kim Đồng (phường Hiệp An): Cậu bé đa tài

Có thể nói, Lê Hải Thọ là một cậu bé tài năng khi đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, đặc biệt là về hội họa, với các thành tích nổi bật như: HS giỏi 5 năm liền, giải III Olympic tiếng Anh năm 2012, giải II hội thi Phụ trách sao giỏi năm học 2011-2012, giải B hội thi Mỹ thuật vòng thị và giải C vòng tỉnh năm 2011, huy chương vàng giải Teawondo năm 2012…

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi thu nhập chính của gia đình dựa vào công việc thợ may của mẹ nên Thọ không học thêm môn nào mà chỉ tự học ở nhà, khi nào có bài khó em mới nhờ đến mẹ hoặc thầy cô hướng dẫn. Là một liên đội trưởng gương mẫu, Thọ tham gia tất cả các phong trào Đội, từ thể thao đến văn nghệ, em còn là một chiến sĩ nhỏ cần kiệm khi biết gom vỏ chai không sử dụng để nộp cho nhà trường. Thọ ước mơ sau này trở thành một cán bộ phụ trách Đội gương mẫu, bởi “Em yêu thích các hoạt động của Đội, em thích được giống các thầy cô phụ trách Đội để chăm lo cho thiếu nhi”.

La Chí Anh, lớp 7A6, Liên đội phó trường THCS Phú Cường (phường Phú Cường): Sống lạc quan, vô tư

Học tập xuất sắc với thành tích HS giỏi 7 năm liền, HS giỏi toán. Hoạt động Đội cũng không kém khi vừa qua em đoạt giải nhì Chỉ huy đội giỏi cấp thành phố, giải ba Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh trong hội thi Phụ trách sao giỏi, Chỉ huy đội giỏi và hát múa tập thể…

Chí Anh chia sẻ bí quyết giúp em học giỏi nhờ trên lớp chú ý nghe giảng bài, về nhà xem lại bài, bài nào chưa hiểu cùng thảo luận với các bạn hoặc hỏi lại thầy cô. Không chỉ học cho riêng mình, Chí Anh nhiệt tình giúp đỡ các bạn cùng lớp khi chưa hiểu bài. Em cho biết: “Đa số các môn em tự học ở nhà chứ không đi học thêm và sách là sự lựa chọn số 1 của em, sách cung cấp cho em nhiều kiến thức bổ ích nên giờ rảnh rỗi em thường đọc sách”.

Chí Anh mơ ước trở thành bác sĩ giống cha mình để có thể khám, chữa bệnh cho mọi người. Phương châm sống của Chí Anh là “Thất bại là mẹ thành công”, trong những lần gặp khó khăn trong cuộc sống khi vượt qua đã giúp em rút ra được nhiều kinh nghiệm để không mắc lỗi đó nữa”. Bên cạnh đó, yêu đời, lạc quan là cách bạn lựa chọn để luôn sống tốt, để là một HS giỏi, một đội viên tiêu biểu.

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên