Nỗ lực hạn chế kẹt xe, tai nạn giao thông trong dịp lễ

Cập nhật: 29-04-2022 | 08:32:05

Để hạn chế kẹt xe, tai nạn giao thông trong dịp lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã thực hiện đồng bộ hàng loạt giải pháp.


Trong thời gian nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tham gia trực chiến chỉ dẫn, điều tiết tại các giao lộ trọng điểm để giảm thiểu sự cố giao thông

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an roàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ ngày 30-4 và 1-5 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, lực lượng CSGT Công an tỉnh và công an các địa phương đã nhanh chóng triển khai thực hiện từ ngày 15-4 đến hết ngày 15-5. Trong đó, Phòng CSGT thực hiện bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến quốc lộ, Mỹ Phước - Tân Vạn, đường ĐT… với nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ nhằm nâng cao nhận thức chấp hành, bảo đảm trật tự ATGT; bố trí cán bộ, chiến sĩ thực hiện phương án phòng chống ùn tắc; tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn…

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, dự báo tình hình giao thông trong thời gian nghỉ lễ sẽ diễn biến phức tạp và sẽ tạo áp lực không nhỏ đối với lực lượng CSGT toàn tỉnh. Tuy nhiên, với quyết tâm khắc phục khó khăn và mục tiêu cao nhất là không để gia tăng tai nạn, không để ùn tắc giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh, lực lượng CSGT Công an tỉnh và công an các địa phương sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tương tự, đại diện Đội CSGT-TT Công an TP.Thủ Dầu Một cho rằng tại TP.Thủ Dầu Một có nhiều điểm vui chơi, giải trí công cộng và nhiều hàng quán ăn uống tập trung tại khu dân cư Phú Hòa, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, công viên thành phố mới Bình Dương… phục vụ người dân dịp lễ. Nắm được tình hình, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội CSGT-TT Công an thành phố tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm bảo đảm các tuyến đường thuộc thẩm quyền phụ trách được thông thoáng, an toàn. Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đeo bám thông tin đối tượng có dấu hiệu vi phạm liên quan đến nạn đua xe trái phép để ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Sau thời gian ngắn ra quân thực hiện cao điểm, Phòng CSGT Công an tỉnh nhận thấy tình hình trật tự ATGT được bảo đảm; tai nạn giao thông được kiểm soát. Công tác phát hiện, xử lý vi phạm được duy trì hiệu quả. Cụ thể từ ngày 15 đến hết ngày 27-4, lực lượng CSGT Công an tỉnh phát hiện và lập biên bản vi phạm gần 410 trường hợp, tạm giữ hơn 290 phương tiện vi phạm, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hơn 110 trường hợp và ra quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền hơn 1,41 tỷ đồng.

Vận động người dân cung cấp tin báo vi phạm giao thông

Thời gian qua, nhờ tin báo của người dân liên quan đến các sự cố giao thông, lực lượng CSGT đã tiến hành xác minh, xử lý kịp thời. Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết qua phát động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, Phòng CSGT đã tiếp nhận, xử lý nhiều tin báo của người dân trong lĩnh vực giao thông. Đơn cử như mới đây, trước tình trạng công nhân đi ngược chiều trên đường ĐT743, đoạn qua phường An Phú, TP.Thuận An được người dân ghi nhận hình ảnh, thời gian, địa điểm cung cấp, lực lượng CSGT nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm. Vì thế trong thời gian nghỉ lễ, Phòng CSGT vận động người dân tích cực cung cấp tin báo để xử lý, nhất là các nguồn tin liên quan đến ùn tắc giao thông và thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn để tiến hành can thiệp, ngăn chặn từ sớm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên