Nữ VN thua Thái Lan sau một quả luân lưu gây tranh cãi 

Cập nhật: 04-08-2016 | 21:40:47

Tối 4-8, tuyển nữ Việt Nam (VN) đã để thua Thái Lan 5-6 trên chấm luân lưu trên sau khi hòa 1-1 trong 120 phút trên sân Mandalathiri ở Mandalay, Myanmar, và đăng quang ngôi vô địch Giải bóng nữ Đông Nam Á 2016.

 

Sau 120 phút, tuyển nữ VN hòa Thái Lan 1-1. Ở lượt sút luân lưu thứ 6 khi tỉ số đang là 3-3, cầu thủ Rattikan (Thái Lan) thực hiện không thành công. Đến lượt sút của tuyển VN, Nguyễn Thị Liễu tung cú sút vào giữa khung thành, thủ môn đội Thái Lan Waraporn chạm một tay vào bóng. Bóng xoáy, từ từ lăn vào vạch vôi khung thành.

Lúc này, Nguyễn Thị Liễu, ban huấn luyện và các cầu thủ VN đã chạy vào giữa sân ăn mừng chức vô địch vì họ nghĩ rằng bóng đã lăn qua vạch vôi cầu môn. Tuy nhiên, trọng tài biên đã cho rằng, bóng chưa lăn qua hết vạch vôi cầu môn. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là bà Thein Thein Aye (Myanmar), hai trọng tài biên là bà Mohd Nasir (Singapore) và bà Merlo Albano (Philippines).

Thông thường ở những tình huống như vậy, chỉ có công nghệ Goal - Line mới xác định được bàn thắng có lăn qua vạch vôi cầu môn hay không.

Sau tình huống Nguyễn Thị Liễu không được công nhận bàn thắng, hai đội đá thêm 3 lượt nữa trước khi Phương Thảo thực hiện không thành công lượt thứ 9, giúp đội nữ Thái Lan đăng quang. Đây là lần thứ 3, đội nữ Thái Lan giành chức vô địch Đông Nam Á. Họ trở thành đội nữ giàu thành tích nhất trong khu vực.

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên