Phát động Tuần lễ an toàn đường bộ lần thứ 4

Cập nhật: 03-05-2017 | 12:04:43

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa phối hợp với một số đơn vị tổ chức họp báo công bố các hoạt động trong Tuần lễ an toàn đường bộ (ATĐB) lần thứ 4 với chủ đề “Tốc độ”.

Tuần lễ ATĐB là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ quy định tốc độ và khoảng cách an toàn đối với người điều khiển phương tiện thông qua tuyên truyền, phổ biến sâu rộng quy định của pháp luật, hậu quả tai nạn giao thông (TNGT) do vi phạm tốc độ... Tuần lễ này sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14-5-2017, tập trung vào 4 nội dung chính: Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật; tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật; tổ chức giao thông, chỉnh trang kết cấu hạ tầng; kiểm tra và xử lý vi phạm.

Cùng với quá trình cơ giới hóa phương tiện, sự phát triển của kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, TNGT đường bộ liên quan đến vi phạm quy định về tốc độ đang có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chính là do ý thức của người điều khiển phương tiện chưa cao. Chỉ riêng 3 tháng đầu của năm 2017, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phát hiện và xử lý trên 126.000 trường hợp vi phạm tốc độ trong tổng số hơn 990.000 trường hợp vi phạm ATGT, chiếm 12,7%.

Tuần lễ ATĐB lần thứ 4 do Liên hiệp quốc phát động với chủ đề “Tốc độ” sẽ diễn ra đồng bộ, thống nhất trên toàn quốc với sự chỉ đạo, phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành liên quan, tổ chức chính trị - xã hội, Ban ATGT các tỉnh, thành phố và sự hỗ trợ tích cực của các đối tác quốc tế. Theo đó, CSGT sẽ xử lý tại chỗ các tài xế vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông. Lực lượng sẽ kết hợp biện pháp công khai với biện pháp hóa trang, mật phục để kiểm soát tốc độ của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ xử lý các vi phạm thông qua camera giám sát trên các tuyến đường...

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên