Phú Giáo: Vượt khó thành công

Cập nhật: 04-04-2018 | 09:01:43

Tại kỳ Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IV, huyện Phú Giáo là một trong những địa phương có thành tích cao khi đứng ở tốp 5 toàn tỉnh. Đại hội lần thứ V, Phú Giáo đang tạm xếp hạng 3. Để có được thành công đó, ngoài nỗ lực vượt qua khó khăn để tổ chức tốt giải đấu từ cấp cơ sở, huyện Phú Giáo đã động viên được nhân dân, thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển.

Thăng hạng nhờ karatedo

Là địa phương vùng nông thôn của tỉnh nên còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện tập hợp, tập luyện cho vận động viên (VĐV), tuy nhiên vượt qua những khó khăn, Phú Giáo luôn nỗ lực để đứng trong tốp 5 đơn vị dẫn đầu các mùa đại hội trước. Đến mùa đại hội lần thứ V, các VĐV Phú Giáo đã ra sức thi đấu hết mình để nâng thứ hạng và kết quả hiện đang tạm xếp thứ 3 toàn đoàn. Đây là một bước tiến lớn, trong đó đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên và VĐV của huyện đã thực sự cố gắng, vượt qua áp lực và khó khăn để thi đấu và mang về thành tích cho toàn đoàn.


VĐV Phú Giáo
(bên trái) thi đấu hết mình ở môn đẩy gậy

Một trong những môn đưa thứ hạng Phú Giáo nâng lên đó là môn Karatedo. Với 11 Câu lạc bộ Karatedo trong toàn huyện, Phú Giáo không mấy khó khăn để lựa chọn cho mình những VĐV tiêu biểu tham dự đại hội. Và như vậy, 24 VĐV Phú Giáo tham gia thi đấu tất cả các nội dung của môn Karatedo đã xuất sắc giành về cho địa phương 8 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Giáo cho biết, Karatedo phát triển ở Phú Giáo khá lâu. Ban đầu là câu lạc bộ tại trung tâm với vài chục người tập luyện, sau đó lan ra các xã, thị trấn và hiện nay Phú Giáo có lực lượng võ sinh môn Karatedo hùng hậu, sẵn sàng tập trung, tham gia các giải trong tỉnh, khu vực. Đội Karatedo của Phú Giáo nhiều em được tỉnh chọn bổ sung vào VĐV tuyến tỉnh.

Xếp đầu bảng các môn hưởng ứng

Không có thế mạnh ở những môn thi đấu chính thức, Phú Giáo chuyển sang tập trung cho môn hưởng ứng. 2 môn thi phong trào là đẩy gậy, kéo co đã đem về cho Phú Giáo 10 huy chương (5 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ) tạm xếp đầu bảng các môn hưởng ứng. Trong đó phải kể đến là môn đẩy gậy đạt 5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ với 13 VĐV tham dự. Riêng môn kéo co với dàn VĐV đồng đều, cân sức ở nội dung nam nữ phối hợp đã giành lấy chiếc HCB cho huyện nhà. Được biết, các VĐV tham dự môn đẩy gậy, kéo co hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Khi được kêu gọi tham gia tập luyện, thi đấu tại đại hội cấp tỉnh họ sẵn sàng gác mọi công việc gia đình để có mặt đông đủ, thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần vì địa phương Phú Giáo thân yêu. Môn đẩy gậy, kéo co cũng là môn thi đấu truyền thống của địa phương được tổ chức hàng năm để lựa chọn những VĐV xuất sắc tham dự các giải cấp tỉnh.

Ông Hải trải lòng, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế nên chúng tôi luôn chủ động nhằm bảo đảm hoàn thành đại hội cấp huyện. Từ đại hội cấp huyện, chúng tôi tiếp tục tuyển chọn nguồn VĐV chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh. Đại hội cấp tỉnh, nghe nói các đơn vị “treo giải” khá cao cho các VĐV nhưng Phú Giáo chỉ có mức thưởng theo quy định. Phú Giáo tham dự đại hội không chạy theo thành tích mà nhằm tạo sân chơi để các VĐV có dịp cọ sát, thi đấu, rút kinh nghiệm. Đây cũng là hoạt động phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên