Phường Bình Thắng (TX.Dĩ An): Hơn 92% số hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa năm 2013

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00

Ban vận động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) vừa tiếp đoàn Ban vận động TX.Dĩ An phúc tra kết quả về việc công nhận các danh hiệu gia đình văn hóa (GĐVH), khu phố văn hóa, khu nhà trọ văn hóa năm 2013. Theo đó, năm 2013, toàn phường có tổng số hộ đăng ký GĐVH đầu năm là 1.790 hộ, tham gia bình xét 1.733 hộ, số hộ đạt 1.597 hộ (tỷ lệ 92,15%), trong đó số hộ đạt GĐVH 3 năm liền là 482 hộ. Đầu năm 4/4 khu phố đăng ký danh hiệu khu phố văn hóa, tuy nhiên qua bình xét chỉ có 1 khu phố đạt là khu phố Trung Thắng. Riêng các khu phố còn lại vi phạm các tiêu chuẩn bắt buộc như: Phát sinh đối tượng ma túy mới, sinh con thứ ba… Khu nhà trọ đăng ký đầu năm 70, tham gia xét 58, đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa 48.

Nhìn chung khi thực hiện triển khai phong trào bên cạnh những gia đình chấp hành tốt thì vẫn còn tình trạng vi phạm trong các lĩnh vực môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, cờ bạc, đá gà...), không chấp hành các quy định, quy ước của khu phố. Việc công nhận các danh hiệu theo quy định sẽ được công khai đến người dân trong thời gian tới. Đây là cơ sở để các khu phố, gia đình phấn đấu xây dựng khu phố, GĐVH trong năm tới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên