Quán ôm cây khiến hành lang đường bị thu hẹp

Cập nhật: 27-02-2017 | 09:10:41

Khi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (TP.TDM), không ít người dân địa phương cảm thấy vui khi chứng kiến hàng cây xanh trên đường lớn từng ngày, phủ bóng mát. Tuy nhiên gần đây tình trạng những gốc cây bị hàng quán ôm trọn cũng khiến người dân mất vui…

Từ cuối năm 2016, việc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn TP.TDM được các địa phương thực hiện khá tốt. Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn thành phố đã được các biển quảng cáo lấn chiếm hành lang, lề đường. Việc buôn bán, lấn chiếm hành lang bằng các mái che di động cũng được thu dọn gọn gàng. Tuy nhiên, riêng tuyến Lê Hồng Phong, đoạn quan phường Phú Hòa, TP.TDM dài khoảng 2km vẫn còn nhếch nhác.

Tình trạng lấn không gian của cây xanh để mở rộng mặt bằng kinh doanh diễn ra khá phổ biến trên đường Lê Hồng Phong, đoạn qua phường Phú Hòa

Theo ghi nhận của P.V, rất nhiều gốc cây trên tuyến đường này đã bị người dân lấn chiếm. Gốc cây biến thành nơi phơi quần áo của các hộ gia đình; không ít các cửa tiệm buôn bán quần áo trên tuyến đường này cũng tận dụng các khung sắt giữ cố định cây làm nơi treo quần áo cho bắt mắt. Có cửa tiệm đã dùng đinh đóng chặt biển quảng cáo lên cây cho ấn tượng… Các tiệm buôn bán tạp hóa cũng tận dụng các khung sắt cố định cây để treo các loại dầu gội đầu, văn hóa phẩm. Càng đáng thương cho không ít gốc cây khi trở thành nơi cơi nới các lò nướng hừng hực lửa mỗi ngày bên các quán cơm, quán bún, bánh mì heo quay… Những gốc cây này đã trở nên xù xì, bóng loáng dầu mỡ. Không ai biết được chúng sẽ “thọ” được bao lâu khi mà gốc cây cũng là nơi hứng chịu cơm  thừa,  canh  cặn  của  các quán xá xung quanh mình!

Có không ít hàng quán lấn chiếm hành lang đường bằng việc cơi nới các mái tôn cố định, chứ không đơn thuần là mái che di động. Các mái tôn rách nát này được tận dùng từ các vựa phế liệu. Thế nên, nhìn chung việc quán ôm cây trên đoạn đường thật sự bát nháo, mất mỹ quan.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn  Văn  Ân,  Chủ  tịch UBND  phường  Phú  Hòa, TP.TDM,  cho  biết  “Những tháng cuối năm 2016, UBND phường Phú Hòa đã cho lực lượng ra quân lập lại trật tự trên địa bàn phường, trong đó có tuyến Lê Hồng Phong. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy việc một số hàng quán cơi nới các mái che để chiếm dụng hành lang đường. Những hộ này đã có cam  kết  với  UBND  phường là sau tết sẽ tự tháo dỡ những phần cơi nới. Tôi sẽ chỉ đạo cán bộ chuyên trách lập lại trật tự trên tuyến đường này trong những  ngày  tới,  trả  lại  cây xanh, hành lang đường theo đúng quy định”.

 QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên