Quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: 08-11-2023 | 15:40:30

(BDO) Chiều 8-11, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị quán triệt một số nội dung, nhiệm vụ công tác trọng tâm cuối năm 2023 về thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), số hóa và công bố, công khai, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC), cập nhật DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị. 



Ông Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đã chỉ đạo, quán triệt về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách TTHC gắn chuyển đổi số (CĐS). Ông nhấn mạnh, để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu theo các kế hoạch đã đề ra, từ nay đến cuối năm 2023 các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cần tập trung trao đổi những vấn đề mà các cơ quan, địa phương quan tâm để giải đáp hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, bảo đảm hoàn thành yêu cầu đề ra. 

Các cơ quan, địa phương tập trung thực hiện những nội dung như: Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Các cấp, các ngành chủ động trang bị, thuê thiết bị, hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng công tác về CĐS, thực hiện DVCTT và số hóa; chủ động phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức gương mẫu, trách nhiệm đi đầu trong việc biết và sử dụng được kết quả CĐS, trong đó chú trọng việc định danh và xác thực điện tử, sử dụng DVCTT, chữ ký số công cộng, thanh toán không dùng tiền mặt. Kịp thời khen thưởng, động viên những công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ và có biện pháp xử lý những công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ đề ra.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, tập huấn các cơ quan, địa phương việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; bổ sung, hoàn thiện các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả và số hóa được đầy đủ, kịp thời, nhanh chóng và không làm gián đoạn quá trình giải quyết TTHC của các cơ quan, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác tuyên truyền những lợi ích của việc thực hiện DVCTT tại nhà, những lợi ích thiết thực của hồ sơ, giấy tờ điện tử để người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ. Song song đó, tuyên truyền về việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Tổng đài 1022 để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp…

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên