Quang Thanh mổ thành công tại Singapore

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Hôm qua (29-7), lãnh đạo CLB B.BD cho biết tin vui là hậu vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh đã vừa trở về đất Thủ sau khi phẫu thuật thành công tốt đẹp ca chấn thương rất nặng. Tuy nhiên, CLB B.BD và ĐTVN sẽ phải vắng Quang Thanh trong thời gian khoảng 13 tháng!  BS Tan Jee Lim và hậu vệ Quang Thanh (bìa phải)

Quang Thanh thuật lại, V-League 2012 vừa trở lại sau quãng nghỉ Euro, tôi đang cùng CLB B.BD háo hức chinh phục tốp đầu thì xảy ra tai nạn hy hữu. Trong lúc khởi động chuẩn bị ra sân thi đấu với đội Đồng Tháp trên sân nhà vài chục phút sau đó, tôi va chạm với đồng đội Danny. Khi bị té, Quang Thanh bị Danny đè lên chiếc chân đang bị chấn thương cũ hành hạ. Ngay sau đó Quang Thanh đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe và nhận định của bác sĩ là anh bị đứt dây chằng chéo, vỡ sụn chêm đầu gối phải. CLB B.BD đã cử cán bộ đưa Quang Thanh tức tốc qua Bệnh viện Gleneagles - Singapore, một bệnh viện chuyên trị những ca chấn thương thể thao tương tự của các VĐV hàng đầu khu vực để thăm khám lại và sẵn sàng phẫu thuật. Sau một tuần điều trị tại BV Gleneagles bởi bác sĩ Tan Jee Lim, là trưởng khoa phẫu thuật thể thao, người đã từng phẫu thuật thành công cho các VĐV của thể thao Việt Nam như Tài Em, Việt Thắng (bóng đá), Nguyễn Văn Hùng (vô địch SEA Games 20, 21, 22, 23 môn Taekwondo)... chấn thương của Quang Thanh đã phục hồi khá tốt.

Được biết, toàn bộ chi phí cho lần điều trị này khoảng 20.000 USD và toàn bộ do CLB B.BD chi trả. Ngay khi trở về Việt Nam vào cuối tuần qua, Quang Thanh đã gửi lời cảm ơn đến B.BD đã hỗ trợ toàn diện anh trong thời gian qua. Quang Thanh cho biết, sau khi mổ 2 ngày, Quang Thanh đã có thể tự đi lại sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, theo BS Tan Jee Lim thì phải sau 6 tháng, Quang Thanh có thể tập nhẹ. Và phải sau 9 tháng bắt đầu tập nặng; sau 12 tháng Quang Thanh mới có thể trở lại thi đấu bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc B.BD và đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Thanh đến tháng 8-2013. Đây là một tổn thất khá lớn cho cả B.Bình Dương và đội tuyển Việt Nam. Bởi, vị trí và vai trò của Quang Thanh tại 2 nơi nói trên là rất quan trọng và không dễ thay thế.

LONG QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên