Quê tôi có một đường hoa

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Mấy ngày này đi trên đường phố, lòng người đã nghe rộn ràng và hân hoan trước một cái Tết cổ truyền an lành và vui tươi đang đến gần. Đường phố năm nay được trang hoàng đẹp hơn, ấn tượng hơn, thiết kế ra vẻ chuyên nghiệp hơn so với mọi năm khiến ai ai cũng háo hức chào đón tết đến.

Thêm thông tin vui nữa cho mọi người khi trên đường phố xuất hiện các pa nô thông báo cho biết từ ngày 28 tháng chạp, người dân trong tỉnh lần đầu tiên sẽ có lễ hội đường phố đặc sắc để vui chơi trong những ngày tết, một lễ hội được đông đảo người dân trông chờ bấy lâu: Lễ hội Đường hoa Bạch Đằng.

 Chợ hoa trên đường Bạch Đằng ngày 30 Tết 2011Đường Bạch Đằng là một trong những con đường đẹp nhất hiện nay của tỉnh. Nằm ngay vị trí trung tâm thị xã TDM, con đường thoáng đẹp, một bên là dòng sông Sài Gòn êm ả lững lờ trôi, một bên là đồi cây xanh đem đến cho đường phố 1 bầu không khí thật trong lành. Hàng năm, vào những ngày cận tết, đường Bạch Đằng trở thành một cái chợ với đủ loại hoa được khách thương hồ từ các tỉnh miền Tây Nam bộ mang đến phục vụ nhu cầu mua sắm hoa kiểng trang hoàng nhà cửa đón Tết của người dân.

Chợ hoa Bạch Đằng chỉ tấp nập rộn ràng cho đến chiều 30 tết. Khi khách thương hồ lui ghe về quê rước ông bà đón tết thì đường Bạch Đằng trở về với sự trầm lắng, yên ả của những ngày bình thường. Ngày Tết, người dân đi qua con đường Bạch Đằng cứ cảm thấy nhớ, thấy thiếu và hụt hẫng một điều gì đó thật khó tả.

Cái nếp văn hóa được ngắm nhìn thành quả lao động suốt một năm làm việc vất vả của người Việt đã có từ lâu đời. Tôi nhớ những năm đầu đất nước thống nhất, ngày Tết người dân thường rủ nhau đi xem triển lãm. Thời đó, ăn no là ước nguyện đầu năm của mọi người nên sản vật trưng bày để mọi người chiêm ngưỡng là những trái bí, trái dưa đẹp nhất, những củ khoai lang, khoai mì to nhất.

Ngày nay, khi mọi người đã có đủ cái ăn cái mặc thì nhu cầu được nhìn ngắm cái đẹp, cái mới lạ là điều tất nhiên. Vì vậy thông tin sẽ có đường hoa Bạch Đằng phục vụ nhu cầu vui chơi trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012 này khiến nhiều người vui tươi, phấn khởi và nô nức chờ đợi.

Lần đầu tiên thực hiện đường hoa phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày tết của người dân, đễ sự kiện lễ hội đường phố này có sức sống lâu dài và trở thành nếp văn hóa truyền thống hàng năm, hy vọng Ban Tổ chức đường hoa sẽ huy động được sự đóng góp của các cấp, các ngành, của các doanh nghiệp và cả người dân, tìm được một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, có tài năng và tâm huyết thực hiện một đường hoa đẹp, ấn tượng với đủ loại kỳ hoa dị thảo, được sắp xếp bố cục theo chủ đề để người dân không chỉ ngắm nhìn mà còn cảm nhận về sự phát triển đổi mới đi lên của quê hương mình và đặt ra những mục tiêu trong năm mới để mọi người cùng sẵn sàng hướng tới.

Lâu nay, mỗi độ xuân về, tôi hay cùng người thân, bạn bè rủ nhau đi lễ hội đường hoa ở tận đâu đâu. Năm nay, tôi có thể tự hào khoe với mọi người Bình Dương mình cũng có một đường hoa. Tết nay, bắt chước người đẹp Tăng Thanh Hà yểu điệu bên chiếc màn hình Toshiba, tôi sẽ nở nụ cười thật tươi bên cội mai vàng trên đường Bạch Đằng và phấn khởi kêu lên rằng: “Quê tôi có một đường hoa”.

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên