Rooney trở lại, Man Utd bóp nghẹt Tottenham

Cập nhật: 05-03-2012 | 00:00:00

Rooney đã đánh dấu sự trở lại sau hai trận nghỉ ốm bằng bàn thắng mở tỷ số, qua đó MU dễ dàng có được thêm hai bàn thắng nữa của Young để rồi khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Tottenham.

Nếu xét về thế trận, MU thua kém hoàn toàn Tottenham, nhưng cũng là điều bình thường với “Quỷ đỏ”  khi đó là cách chơi mà đội bóng này thường hay lựa chọn trong khoảng thời gian gần đây. Sự lọc lõi của MU là thứ mà Tottenham không thể theo kịp và đó là lý do giải thích tại sao 3 điểm của trận cầu này lại thuộc về đội khách.

  Rooney trở lại và người hâm mộ có thể yên tâm với hàng công của MURooney đã đánh dấu sự trở lại sau 2 trận nghỉ ốm rất ấn tượng, chính bàn thắng mở tỷ số của anh đã giúp MU giải tỏa được sức ép cần phải thắng, qua đó đội bóng này mới dễ dàng vươn lên dẫn trước 3-0 ở những phút đầu hiệp 2. Cho dù ở gần cuối trận Defoe có ghi bàn rút ngắn tỷ số, nhưng chiến thắng vẫn thuộc về “Quỷ đỏ” và công đầu không thể quên được Rooney.

MU bước vào trận đấu tại White Hart Lane bằng đội hình được bố trí hơi thấp. Các cầu thủ đội khách chủ động phòng thủ bên phần sân nhà song dâng lên rất nhanh trong các tình huống phản công. Đây là lối chơi được “Quỷ đỏ” trình diễn rất nhiều lần trong thời gian vừa qua, bởi thế không ngạc nhiên khi khu trung tuyến nhanh chóng thuộc quyền kiểm soát của đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 7, Adebayor đã cảnh báo MU bằng cú sút căng từ trước vòng cấm địa hơi chếch về bên phải theo hướng tấn công của Tottenham, bóng đi khá căng song lại vọt xà. Một tình huống giật mình của các cổ động viên đội khách. Đến phút 19, De Gea phá bóng lên không tốt và Tottenham nhanh chóng đưa bóng trở lại về phía sân của MU.

Adebayor nhận bóng, anh lao vào vòng cấm địa và tung ra cú cứa lòng nhằm vào góc xa khung thành. Rất may cho “Quỷ đỏ” vì De Gea đã kịp chuộc lỗi bằng pha đổ người kịp thời và cản phá thành công. Tottenham vẫn là đội nắm thế chủ động, các chân sút của đội bóng này rất tích cực dứt điểm nhưng tỷ lệ trúng khung thành MU khá thấp.

Đến phút 37, những tưởng Tottenham có được bàn thắng mở tỷ số khi Adebayor đưa bóng vào lưới của MU. Tuy nhiên trọng tài Martin Atkinson lại cho rằng bóng chạm tay tiền đạo người Togo và vì thế không công nhận bàn thắng này. Pha quay chậm cho thấy đây là một pha xử lý chính xác của trọng tài.

Cầm bóng nhiều nhưng không ghi bàn, Tottenham phải nhận trái đắng ở phút cuối cùng của hiệp 1. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Young, Rooney thoát ra rất nhanh trước sự đeo bám của Sandro và đánh đầu cận thành mở tỷ số của trận đấu. MU vươn lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bước vào hiệp đấu thứ 2 các cầu thủ Tottenham rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. MU vẫn nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Ngay phút 52, Livermore có cú sút căng từ ngay đầu vòng cấm địa, bóng đập chân một cầu thủ Tottenham đổi hướng nhưng vẫn chưa vượt qua nổi tầm với của De Gea.

7 phút sau tình huống trên, Ekotto thực hiện cú sút phạt chếch về bên phải ở ngay đầu vòng cấm địa. Đáng tiếc cú sút của anh lại đưa bóng đập mép trên xà ngang và đi ra ngoài, trên băng ghế chỉ đạo Redknapp nhảy dựng lên đầy tiếc nuối. Tottenham phung phí cơ hội thì MU lại chắt chiu, đến phút 61, “Quỷ đỏ” nâng tỷ số lên 2-0.

Từ cánh phải Nani đi bóng sâu vào trong phía khung thành và tung ra đường chuyền cắt mặt cầu môn Tottenham, bóng đập chân cầu thủ đội chủ nhà và bật ra phía cánh trái. Ngay lập tức Young tung ra cú vô lê đưa bóng đi vặn sườn hậu vệ và thủ thành Friedel khi các cầu thủ này băng về từ bên phải.

MU thực sự hiệu quả trong các tình huống mà đội bóng này đối mặt với khung thành đội chủ nhà. Điều đó giúp họ dẫn trước Tottenham tới 2 bàn sau 2/3 thời gian thi đấu, một chiến thắng là điều mà các cầu thủ đội khách đã nghĩ tới. Nhưng chưa dừng lại ở đó, MU tiếp tục gia tăng tỷ số lên 3-0 ở phút 69.

Nhận đường chuyền từ cánh trái vào của Evra, tiền vệ Young đi bóng vào khu trung tâm và ở ngay đầu vòng cấm địa anh tung ra cú cứa lòng nhằm đúng góc cao của khung thành. Cú cút của Young quá hoàn hảo và dù Friedel cố gắng bay người hết tầm nhưng anh cũng không thể ngăn cản được đội khách gia tăng tỷ số.

Tottenham nhận tới 3 bàn thua ngay trên sân nhà khiến Redkapp quá choáng váng, vì thế mãi đến tận khi thời gian trận đấu còn khoảng 10 phút ông mới bắt đầu thay đổi người Defoe và Kranjcar được đưa vào sân thay thế Sandro và Saha để làm mới khả năng tấn công của đội chủ nhà.

Đến phút 87, từ tình huống để mất bóng của các cầu thủ MU, Defoe có bóng và lao xuống phía cầu môn của đội khách. Tiền đạo tuyển Anh tung ra cú sút từ cự ly đến 25m trực diện khung thành, đưa bóng đi sát cột dọc trái. Do De Gea bị khuất tầm nhìn nên không hề có phản ứng và Tottenham có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Nhưng thời gian còn lại là quá ít và MU vẫn có trọn 3 điểm ở trận này.

 Đội hình thi đấu

Tottenham: Friedel, Walker, King, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon (Rose, 85), Livermore, Sandro (Kranjcar, 80’), Modric, Adebayor, Saha (Defoe, 80’).

Man Utd: De Gea, Jones, Evans, Ferdinand, Evra, Nani (Park, 80’), Carrick, Scholes (Giggs, 61’), Young, Rooney, Welbeck.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên