Ryan Giggs gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với MU

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00

Trước thềm cột mốc trọng đại - ra sân trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp - lão tướng Ryan Giggs đã quyết định tiếp tục gắn bó với MU thêm 1 năm nữa.

Tuổi tác dường như đang tỏ ra bất lực trước khát khao chơi bóng của “lão tướng” Giggs. Mặc dù sắp bước sang tuổi 40 nhưng cầu thủ người xứ Wales vẫn cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời và tầm quan trọng nhất định trong đội hình MU.

  Ryan Giggs sẽ tiếp tục gắn bó với MU thêm 1 nămChính vì vậy, BLĐ “Quỷ đỏ” vẫn chưa muốn để “cây trường sinh” này nghỉ hưu dù cho họ đã chuẩn bị những sự thay thế. Bản thân Giggs, trong những phát biểu trước báo giới mới đây, cũng khẳng định vẫn còn sức khỏe để thi đấu.

Do đó, chuyện cầu thủ người xứ Wales tiếp tục gắn bó cùng đội bóng thành Manchester được xem là điều hiển nhiên. Trước thềm cột mốc trọng đại - ra sân trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp, tiền vệ này đã thực hiện điều đó khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Phát biểu trên trang web chính thức của MU, Giggs cho hay: “Tôi cảm thấy khá ổn và khát khao cống hiến hơn bao giờ hết. Quan trọng nhất, tôi cảm thấy mình vẫn còn hữu dụng cho đội bóng.

MU luôn là đội bóng tuyệt vời, chúng tôi luôn thể hiện được tinh thần đoàn kết cao và một lần nữa, toàn đội đang chung tay để mang về danh hiệu cho “Quỷ đỏ” mùa này. Tôi rất hạnh phúc khi vừa gia hạn hợp đồng với đội bóng. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới HLV Alex Ferguson, các nhân viên của MU và cả Giám đốc điều hành David Gill, người đã luôn hết mình ủng hộ trong nhiều năm qua”.

Trước mắt Giggs là cột mốc vĩ đại 1000 trận trong sự nghiệp (931 trận cùng MU). Nói về cậu học trò, HLV Alex Ferguson nghẹn ngào: “Những lời nói không đủ để phác họa hết về Giggs. Cậu ấy luôn là cầu thủ xuất chúng với những điều đặc biệt. Cậu ấy là tấm gương sáng về những nỗ lực giữ gìn sức khỏe, chăm sóc bản thân.

Ngài mai, Giggs sẽ đạt tới cột mốc 1000 trận trong sự nghiệp, tôi nghĩ rằng, chẳng có cầu thủ nào có thể đạt tới mốc đó. Cậu ấy xứng đáng nhận được bản hợp đồng này khi phong độ vẫn khá tốt.

Tôi có cảm tưởng như Giggs sở hữu nguồn năng lượng bất tận. Cậu ấy luôn hướng tới những cột mốc mới vào mỗi tuần và 23 năm chơi bóng đỉnh cao là điều quá tuyệt vời trong bóng đá hiện đại”.

Khi được hiểu liệu Ryan Giggs có thể tham gia công tác huấn luyện ở MU hay không, HLV Alex Ferguson đã ủng hộ tiền vệ này. Ông nói: “Chắc chắn, điều đó sẽ xảy ra. Chúng tôi đã làm điều đó với những cầu thủ như Nicky Butt hay Brian McClair và Ryan Giggs cũng sẽ được đặc ân tương tự”.

Những con số đáng nhớ trong sự nghiệp của Ryan Giggs:

Ryan Giggs đã ghi 168 bàn trong 931 trận đấu cùng MU ở Premier League

Có tổng cộng 149 cầu thủ thi đấu cùng Ryan Giggs trong sự nghiệp, trong đó, người cao tuổi nhất sinh năm 1957.

Ryan Giggs là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong mọi mùa giải ở Premier League và tại Champions League, cầu thủ này đang giữ kỷ lục ghi bàn trong 16 mùa giải

Ryan Giggs đã kiến tạo 127 đường chuyền thành bàn trong sự nghiệp

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên