Sau 10 ngày thực hiện cao điểm kiểm soát nồng độ cồn, ma túy 2021: Trên 400 trường hợp vi phạm

Cập nhật: 26-03-2021 | 21:10:51

(BDO) Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết sau 10 ngày (từ 15-3) triển khai thực hiện cao điểm kiểm soát nồng độ cồn, ma túy năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm người điều khiển phương tiện vi phạm bị xử lý, với hàng trăm phương tiện và giấy phép lái xe bị tạm giữ.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện ô tô trên Quốc lộ 13

Cụ thể, qua thực hiện công vụ, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 404 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy (với 3 trường hợp liên quan đến sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện). Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 321 phương tiện, tước 298 giấy phép lái xe, số tiền xử phạt gần 3,2 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, trong số này có đến hơn 200 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm với lượng nồng độ cồn trong máu đo được vượt quá ngưỡng xử phạt tối đa 0,4 miligam/lít khí thở. Cũng trong số này, người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy là đối tượng vi phạm chủ yếu, tập trung vào khung giờ từ 6 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục triển khai thực nghiêm cao điểm trong những ngày tới nhằm kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn, ma túy trên địa bàn, góp phần bảo đảm hiệu quả của công tác trật tự an toàn giao thông, kềm chế tai nạn…trên địa bàn tỉnh.

Bình Minh - Công Khanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên