Sẻ chia cùng đồng bào vùng biên giới Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

 Đại diện tỉnh Bình Dương trao tặng tiền hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi Ảnh: K.VINH

 Bà con đồng bào các dân tộc xã Đắk Long, huyện Đắk Đlei, tỉnh Kon Tum - một xã giáp với vùng biên giới ngã ba Đông Dương Việt Nam - Lào - Campuchia đã vui mừng, hồ hởi khi nhìn thấy chuyến xe chở Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương vượt qua những đoạn đường đèo dốc ngoằn ngoèo để đến trao những phần quà chia sẻ khó khăn với bà con.

Chị Y Tiên, dân tộc Dẻ, ngụ thôn Đắk An nói: “Đợt mưa bão vừa qua, gia đình tôi đã bị thiệt hại vườn hoa màu - nồi cơm của gia đình hàng ngày kể như mất trắng. Hôm nay, được nhận quà cứu trợ của tỉnh Bình Dương chúng tôi vô cùng xúc động. Mặc dù nhiều đoạn đường đến với bà con vẫn còn dấu vết của việc sạt lở nhưng đoàn đã vượt qua để đến trao quà tận tay cho từng hộ gia đình đã làm cho bà con chúng tôi vô cùng cảm động”.

Trung ương MTTQVN đánh giá cao sự hỗ trợ của tỉnh Bình Dương

Trong dịp Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đến tỉnh Kon Tum trao quà cho đồng bào các dân tộc, cũng là thời điểm đoàn của Trung ương MTTQVN do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đến trao quà tại tỉnh Kon Tum. Bà Ánh cho biết, tỉnh Bình Dương đã làm rất tốt công tác cứu trợ đối với đồng bào bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10, số 11 và số 15 gây ra. Ngay sau khi bão số 10, số 11 gây nhiều thiệt hại cho đồng bào miền Trung, Bình Dương cùng với TP.HCM đã kịp thời thành lập đoàn cứu trợ trực tiếp các tỉnh miền Trung. Trong cơn bão số 15 này, tỉnh Bình Dương đã thành lập 2 đoàn cứu trợ trực tiếp tại các tỉnh miền Trung, Tây nguyên.

“Sự chia sẻ của tỉnh Bình Dương với đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây nguyên bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra rất đáng trân trọng. Điều đáng quý là lãnh đạo tỉnh đã thành lập đoàn cứu trợ đi trực tiếp các tỉnh, các vùng miền xa xôi, vùng biên giới của đất nước để đến từng hộ gia đình trao những phần quà hỗ trợ kịp thời, giúp cho bà con, đồng bào dân tộc bị thiệt hại do mưa bão bớt phần nào khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Những việc làm của Bình Dương đã góp phần phát huy tình đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam”, bà Ánh nói.

Bà Y Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Long thông tin, trong các đợt mưa bão vừa qua, đồng bào dân tộc thiểu số xã Đắk Long bị thiệt hại nặng, trong đó chủ yếu là hoa màu, gia súc.

Từ ngày 15 đến 20-11, mưa lớn gây lũ đổ về một số vùng trũng của xã đã chia cắt nhiều đoạn đường, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con và cả công tác cứu trợ của tỉnh Kon Tum. Hôm nay, khi nhìn thấy đoàn Bình Dương vượt qua nhiều khó khăn trên đoạn đường đi để đến chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc của toàn xã, cán bộ, nhân dân trong xã vô cùng cảm động trước sự chia sẻ trực tiếp của đoàn Bình Dương.

“Chúng tôi cảm ơn những phần quà hỗ trợ kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Chúng tôi hy vọng rằng, ngày càng có nhiều đoàn đến giúp đỡ đồng bào các dân tộc của xã biên giới này vượt qua những khó khăn”, bà Y Thủy nói.

Hôm trao quà từng hộ gia đình đồng bào dân tộc Dẻ thuộc xã Đắk Long, bà con đã thật sự xúc động không thể nói nên lời. Mặc dù mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng nhưng đã giúp đỡ cho bà con đồng bào dân tộc rất nhiều để họ có tiền trang trải cuộc sống những lúc gặp khó khăn như thế này.

Bà Y Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum nói: “Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Kon Tum có 9 xã vùng cao, biên giới bị chia cắt, trong đó có xã Đắk Long. Ngoài sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Kon Tum, Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương là một trong những đoàn đầu tiên đến với đồng bào dân tộc của xã, những phần quà chia sẻ khó khăn này đáng quý và trân trọng, gây nhiều xúc động với chúng tôi”.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên