Singapore quyết loại các môn "ao làng" khỏi SEA Games

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00

Theo bản danh sách sơ bộ các môn thể thao tại SEA Games 28, Singapore đã loại bỏ nhiều môn “ao làng”.

Sáng 24-12, Ủy ban Olympic của Singapore đã họp và chốt danh sách 30 môn chắc chắn có mặt tại SEA Games 28. Trong đó, có nhiều môn thể thao Olympic đã không được Myanmar đưa vào SEA Games 27, điển hình như: quần vợt, đấu kiếm, hockey… Thay đổi này cho thấy nước chủ nhà của SEA Games 28 quyết tâm đưa các môn Olympic chính thống vào nội dung thi đấu, thay thế cho các môn mang tính chất “ao làng”.

Cụ thể, trong bản danh sách 30 môn đã được chốt, không có môn Vovinam, vật (đặc trưng của Việt Nam), Muay (Thái Lan), Chinlone (Myanmar)… Ngoài 30 môn đã được chốt, Ủy ban Olympic Singapore đang xem xét chọn lựa 6 môn thi đấu còn lại và sẽ có quyết định cuối cùng vào tháng 2 năm 2014.

 Thời điểm diễn ra SEA Games 28 được chủ nhà Singapore chọn vào mùa hè năm 2015

Việc đưa các môn “ao làng”, không nước nào biết đang là một vấn nạn của SEA Games. Khiến cho hình ảnh của đại hội thể thao Đông Nam Á trở nên xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Với cách làm mới, Singapore đang quyết tâm tuyên chiến với vấn nạn này.

Ngoài ra, nước chủ nhà của SEA Games 28 cũng quyết định chuyển thời điểm khai mạc sang mùa hè, thay vì mùa đông như thường lệ. Trưởng ban tổ chức SEA Games 28 của Singapore – ông Lim Teck Yin khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng những thay đổi này có thể tác động đến cái nhìn của cộng đồng quốc tế về SEA Games. Đây là vấn đề hệ trọng, cần sự chung tay góp sức của tất cả các nước tham gia, chứ không phải riêng nước chủ nhà.”

“Quyết định thay đổi này gần giống như một cuộc phiêu lưu. Nhưng chúng tôi tin mọi người có thể nhận ra tác động về lâu về dài của nó đến với SEA Games.” – Ông Lim Teck Yin cho biết.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên