Sôi nổi hội thao thể thao quốc phòng học sinh năm 2020

Cập nhật: 21-12-2020 | 09:11:46

Từ ngày 6 đến 18-12, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội thao thể thao quốc phòng học sinh (HS) tỉnh Bình Dương năm 2020. Hội thao nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học môn giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) cấp THPT tại các trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học.


Các đội tham dự thi diễu hành tại hội thao

Hội thao năm nay có 396 vận động viên, 165 huấn luyện viên của 33 trường THPT trong tỉnh tham gia ở 5 nội dung: Thi lý thuyết hiểu biết về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, điều lệnh đội ngũ, bắn súng AK bài 1b, tháo lắp súng AK ban ngày, ném lựu đạn xa trúng đích. Trước khi đến với hội thao cấp tỉnh, từng trường THPT đã tổ chức hội thao cấp trường, tuyển chọn vận động viên, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch tập huấn đội tuyển để tham gia hội thao cấp tỉnh.

Thầy Nguyễn Phạm Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Bình An (TP.Dĩ An), cho biết: “Công tác tập luyện để chuẩn bị cho hội thao được trường thực hiện nghiêm túc, thầy và trò luyện tập tích cực. Cùng với sự hỗ trợ của Ban Chỉ huy Quân sự TP.Dĩ An, nhà trường quyết tâm đạt giải cao trong hội thao năm 2020”. Còn đối với HS, em Nguyễn Thị Ngọc Trâm, HS trường THPT Long Hòa (huyện Dầu Tiếng), cho biết em thi tháo ráp súng AK và điều lệnh đội ngũ. Mỗi tuần, HS được học 2 tiết giáo dục quốc phòng. Hội thao là dịp để các em ôn lại những kiến thức đã học, cùng thi đua học tập, rèn luyện và giao lưu với các bạn ở những trường THPT khác.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, cho biết hội thao được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện, rèn luyện các kỹ năng quân sự cơ bản, nâng cao nhận thức và kiến thức cho HS về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng - an ninh; giáo dục các em truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc, của lực lượng vũ trang nhân dân và nghệ thuật quân sự Việt Nam. “Thời gian diễn ra hội thao cho thấy, với sự phối hợp chặt chẽ của 2 đơn vị, hội thao lần này được tổ chức long trọng, nghiêm túc, đúng quy mô cấp tỉnh, tiết kiệm; công tác tổ chức thi đấu, công tác trọng tài bảo đảm an toàn, khách quan, đánh giá chính xác kết quả từng môn thi của cá nhân và tập thể”, bà Sáng nói.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua quá trình tổ chức thi và kết quả có thể đánh giá công tác tuyển chọn và chuẩn bị của các đơn vị dự thi tốt, thậm chí một số đơn vị là rất tốt. Các vận động viên thi đấu tích cực, tự tin và kết quả đạt được có bước nâng lên rất nhiều. Đối với nội dung thi hiểu biết về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tỷ lệ thí sinh đạt loại khá trên 47%, loại giỏi 30%. Đối với nội dung điều lệnh đội ngũ, các đơn vị có sự chuẩn bị tốt về điều lệnh và phần diễu hành các trường thể hiện tốt, trang phục theo quy định. Ở phần thi bắn súng AK bài b1, có 2 HS nam xuất sắc đạt 29/30 điểm, đó là em Lê Khắc Tuấn, trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) và em Phạm Minh Nhựt, trường THPT Bình An (TP.Dĩ An). Ở nội dung tháo lắp súng AK; ném lựu đạn xa trúng đích, kết quả 100% vận động viên đạt từ trung bình trở lên.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức nhìn nhận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức các nội dung thi của hội thao. Sân bãi, vật chất, khí tài được trang bị đầy đủ, đạt tiêu chuẩn, từ đó đã giúp cho các thí sinh tham gia đạt được thành tích cao nhất có thể. “Thông qua hội thao nhằm phát hiện những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao để xây dựng, nhân rộng điển hình về phong trào học tập và rèn luyện, đồng thời đề ra những giải pháp thiết thực chỉ đạo thực hiện tốt công tác GDQPAN những năm tiếp theo”, bà Nguyễn Hồng Sáng nhấn mạnh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thao, chất lượng thi đấu và kết quả đạt được của các vận động viên tại hội thao năm nay đã phản ánh được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các trường THPT, lãnh đạo các Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị, thành phố trong công tác chuẩn bị tham dự hội thao và công tác tổ chức dạy môn GDQPAN cho học sinh THPT.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=670
Quay lên trên