Tác nghiệp thời Covid trên đất UAE

Cập nhật: 04-06-2021 | 15:21:57

(BDO) Với nhiều phóng viên thể thao, đi nước ngoài công tác theo ĐT Việt nam là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, đi tác nghiệp trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 lại càng có nhiều điều khó khăn. Ở đó, nếu không có đam mê và sự mạo hiểm, khó có người dám dấn thân để có mặt tại Dubai, UAE lúc này.

Phóng viên Việt Nam lấy mẫu xét nghiệm BYRT-PCR tại Dubai, UAE. Ảnh: Thái Hải.

Để được đặt chân đến UAE tác nghiệp tại vòng loại World Cup 2022, nhóm 14 phóng viên thể thao Việt Nam phải có đầy đủ 10 loại giấy tờ khác nhau mới được đặt chân đến đất nước đầy nắng, gió và sa mạc xa xôi này. Ngoài những giấy tờ cần thiết như visa, hộ chiếu, giấy bảo hiểm du lịch nước ngoài… tất cả phải có kết quả xét nghiệm BYRT-PCR âm tính với SARS-COV-2 tại Việt Nam 48h trước khi bay. Điều tương tự cũng phải thực hiện ngay tại UAE khi bước vào những hoạt động chính thức của giải dưới sự giám sát của AFC. 

Kể từ ngày 3-6, phóng viên muốn vào sân tác nghiệp các buổi tập, họp báo và các trận thi đấu tại bảng G, ngoài các giấy tờ cấn thiết, từng người phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2, 48h trước khi trận đấu bắt đầu. Như vậy, để có thể tác nghiệm tại 3 trận đấu của ĐT Việt Nam, nhóm 14 phóng viên phải trải qua 3 lần xét nghiệm như thế, chi phí cho mỗi lần kiểm tra là 900.000 VNĐ. Thế nhưng, nếu chỉ xét nghiệm trước các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo, chúng tôi sẽ không thể theo dõi các trận đấu khác bắt đầu từ ngày 3-6 giữa UAE gặp Malaysia và Thái Lan đối đầu Indonesia. Vậy nên, phóng viên cùng nhau đi xét nghiệm từ chiều 2-6. Tại phòng khám On board clinic, sau khi được lấy mẫu vào buổi sáng, đến tối cùng ngày tất cả anh em đều nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Mọi thứ đã sẵn sàng, phóng viên Việt Nam đã sẵn sàng, kiều bào Việt hiện đang sinh sống tại Dubai, UAE cũng đã sẵn sàng. Tất cả cùng chờ đợi trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 với Indonesia. Được biết, sẽ có khá nhiều người hâm mộ Việt Nam tại đây sẽ đến tiếp lửa cho đội nhà. Và để được vào sân, trong tuần này những CĐV nhiệt thành cũng đã hoàn thành xong 2 mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Trước trận đấu, họ sẽ đi xét nghiệm BYRT-PCR để có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hi vọng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết nên câu chuyện lịch sử ngay tại Dubai, UAE trong tháng 6 này.

HẢI NGUYỄN (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết
Tags
UAE

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên