Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri: Người đại biểu nhân dân phải dám nói, dám làm…

Cập nhật: 06-05-2016 | 09:38:30

Hôm qua (5-5), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Thuận An và UBBC phường Bình Hòa, phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 6. Tham gia hội nghị còn có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng đoàn Giám sát bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thay mặt các ƯCV, ông Phạm Văn Cành (đứng bên phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX phát biểu cảm ơn bà con cử tri đã dành những tình cảm và tín nhiệm cho các ƯCV Ảnh: H.VĂN

Phải có trách nhiệm với lời hứa

Tại hội nghị tiếp xúc với cử tri phường Bình Hòa, phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An), 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử. Các ƯCV cũng đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước hơn 200 cử tri trên địa bàn phường Bình Hòa, phường Vĩnh Phú.

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, các cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ tình cảm, đề đạt nguyện vọng của mình đối với những người ứng cử. Ông Đoàn Đại Trí, cử tri phường Bình Hòa cho biết: “Chúng tôi mong muốn các ƯCV hôm nay phải thực hiện cho được lời hứa của mình. Coi chương trình hành động là động lực phấn đấu của mỗi ƯCV và phải thật sự có trách nhiệm với lời hứa của mình. Nếu hứa rồi sau đó trúng cử mà không thực hiện được lời hứa là có lỗi với cử tri. Bởi thời gian qua, trên thực tế có ĐB chưa thực hiện tốt lời hứa của mình. Có ĐB phát biểu nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng của dân. Vì thế, từng ĐB phải có chính kiến của mình, phải dấn thân, nhìn thẳng vào sự thật, có trách nhiệm với nhân dân. Các ĐB phải tôn trọng lá phiếu của từng cử tri”. Ông Đoàn Đại Trí cũng dành sự ủng hộ cho tất cả ƯCV và mong các ƯCV sẽ dành được tín nhiệm cao của cử tri. Đông đảo cử tri 2 phường đều mong muốn, các ƯCV khi trúng cử, trở thành ĐB nhân dân phải dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có ý kiến phản biện trong mỗi kỳ họp QH, HĐND tỉnh để đại diện cho tiếng nói của cử tri.

Thay mặt các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ƯCV ĐBQH đề nghị các ƯCV và chính quyền TX.Thuận An phải ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri, liên quan đến các vấn đề về đất đai, ô nhiễm môi trường, chỉnh trang đô thị và trật tự xã hội; phải tập trung xử lý quyết liệt để từng bước đưa TX.Thuận An phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Ông Trần Văn Nam bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm và sự tín nhiệm của người dân tại phường Bình Hòa và phường Vĩnh Phú dành cho các ƯCV, cũng như sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ƯCV của cử tri. “Tôi xin hứa sẽ luôn phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân với mục đích cuối cùng là làm cho đời sống vật chất, tinh thần của người Bình Dương ngày càng đi lên; người dân hưởng các phúc lợi một cách nhanh nhất, cao nhất từ thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…”, ông Nam nói và cho rằng, dù ở vị trí nào, các ƯCV ĐBQH và HĐND cũng sẽ gần dân, sát dân, tin dân, trọng dân và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Cử tri đánh giá cao năng lực của các ƯCV

Cũng trong chiều qua (5-5), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBBC TX.Bến Cát và UBBC phường Tân Định tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ƯCV ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tại buổi tiếp xúc, 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và 5 ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX thuộc đơn vị bầu cử số 13 đã lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử để bà con cử tri nắm rõ. Các ƯCV đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước hơn 100 cử tri phường Tân Định.

Sau khi nghe tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV, bà con cử tri phường Tân Định rất phấn khởi, tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào các ƯCV. Bà con cử tri phường Tân Định đã nêu lên các ý kiến đồng thuận, đánh giá cao về trình độ, năng lực của các ƯCV. Nhiều cử tri đã nêu ý kiến gửi gắm tình cảm vào các ƯCV; đồng thời kiến nghị các vấn đề về an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần thực hiện đầy đủ những lời hứa của mình, phát huy năng lực, quyền hạn của người đại biểu dân cử, trung thành với Đảng, gần gũi, lắng nghe ý kiến cử tri để kiến nghị với các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Thay mặt các ƯCV, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX cảm ơn bà con cử tri đã dành những tình cảm, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các ƯCV. Ông Phạm Văn Cành cho biết, việc phối hợp tổ chức hội nghị cử tri đã tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình, nếu trúng cử sẽ làm tròn trách nhiệm của người ĐB dân cử.

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp với UBBC TX.Bến Cát và UBBC phường Hòa Lợi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt của 5 ƯCV ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 3 và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 12. Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đã bày tỏ nhiều kỳ vọng đối với chương trình hành động của các ƯCV. Cử tri mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần thực hiện đúng các chương trình hành động của mình; đồng thời nêu nhiều ý kiến về các lĩnh vực an sinh xã hội, y tế, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Hôm qua (5-5), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với UBBC TP.Thủ Dầu Một và UBBC phường Hiệp Thành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và ƯCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 1. Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, đa số cử tri đều đánh giá cao năng lực, trình độ của các ƯCV; đồng thời phản ánh nhiều vấn đề trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; xử lý ô nhiễm môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; hàng giả hàng kém chất lượng; về bạo lực học đường, tai nạn giao thông...

Đặc biệt, nhiều cử tri cho rằng, chương trình hành động của các ƯCV đã đề cập sát với nhiều vấn đề “nóng” của xã hội và tình hình thực tiễn tại địa phương như về biển Đông và bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước trong tình hình mới; lập pháp, xây dựng các bộ luật có tính khả thi cao; phòng chống tham nhũng, an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường... Cử tri mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần sắp xếp thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị để có tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ quyền lợi của người dân.

Buổi chiều cùng ngày, 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri tại phường Phú Cường. Tại buổi tiếp xúc, sau khi lần lượt trình bày chương trình hành động, các ƯCV còn dành nhiều thời gian trao đổi về hướng giải quyết các vấn đề được cử tri quan tâm hiện nay; trong đó có xây dựng các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế, phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp; cải cách hành chính…

 

 T.THẢO - H.VĂN - T.BÌNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên