Tạo tâm lý thoải mái trước khi thi

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

Theo em, đề thi tốt nghiệp không khó, nội dung đều nằm trong chương trình học nên học sinh (HS) cần nắm vững kiến thức cơ bản. Khi học bám sát đề cương ôn tập của giáo viên, xem kỹ những phần chưa hiểu. Cần phân bố thời gian ôn tập hợp lý cho các môn, những môn còn yếu dành nhiều thời gian hơn, các môn trắc nghiệm HS nên học kỹ lý thuyết và làm quen với tất cả các dạng bài tập, các môn tự luận học để nhớ, hiểu bài, không học máy móc.

Đối với môn văn chú ý những dẫn chứng tiêu biểu có thể áp dụng cho nhiều dạng đề. Ngoài những kiến thức đã học, cần đọc thêm sách tham khảo để học cách hành văn. Môn toán làm nhiều bài tập để nắm các dạng bài. Một số HS quan niệm, đến lớp ôn tập chỉ thêm mất thời gian nên tự ôn ở nhà, nhưng theo Yến Nhi, HS nên đến lớp thường xuyên để nghe giáo viên chia sẻ kỹ năng làm bài để đạt kết quả tốt. Ở môn hóa phải đọc kỹ lý thuyết; đối với bài tập, nắm vững kỹ năng làm trắc nghiệm, kỹ năng làm nhanh nhất, luyện kỹ năng bấm máy tính. Môn Anh văn cần nắm vững ngữ pháp, học thêm từ vựng, vì trong bài thi hỏi nhiều từ vựng. Môn địa khoảng 40% câu hỏi có vận dụng Atlat, HS nên luyện kỹ năng đọc Atlat và những kinh nghiệm về tính suy luận. Cố gắng liên kết kiến thức đã học khi làm bài sẽ đạt hiệu quả hơn. Năm học trước không thi môn sử, nhưng kinh nghiệm học của Yến Nhi là phải nhớ rõ ngày, tháng, năm, nắm các sự kiện lịch sử liên quan, diễn ra như thế nào, kết quả...

Thời điểm này đã cận kề ngày thi, HS nên tập trung giải đề thi các năm trước, cảm thấy phần nào còn yếu thì ôn kỹ kiến thức phần đó. Thi tốt nghiệp chỉ khác về hình thức thi so với thi học kỳ, còn đề thi ở mức độ HS trung bình, HS nên tạo tâm lý thoải mái trước khi đi thi. Chú ý giữ gìn sức khỏe, ăn uống đều độ, không thức khuya quá mức.

T.HOÀI (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên
X